VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên mua vào khi VN-Index về ngưỡng 1.250 điểm

Tuyết Trang
Theo chuyên gia của ASEANSC thì, hôm nay, ngày 9/9, nhà đầu tư nên mua khi VN-Index về ngưỡng 1.250 điểm, nên bán khi VN-Index chạm ngưỡng 1.285 - 1.300 điểm. Vùng quản trị rủi ro là 1.220 điểm.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết: Hôm nay, ngày 9/9/2024, xu hướng chính của thị trường vẫn sẽ hướng lên khu vực 1.300 điểm.

Ảnh internet.VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên mua vào khi VN-Index về ngưỡng 1.250 điểm. Ảnh internet.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục và có thể tận dụng những phiên rung lắc nhằm lướt sóng hạ giá vốn đối với chính những cổ phiếu đang khả dụng trong danh mục.

Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có thể cân nhắc giải ngân cho mục tiêu lướt sóng ngắn hạn ở các vùng giá thấp trong phiên đối với những cổ phiếu thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, đầu tư công hay bất động sản.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) đánh giá: Trong phiên cuối tuần trước, chỉ số VN-Index hình thành mẫu hình nến "Piercing", cho thấy những tín hiệu đảo chiều đầu tiên và nỗ lực chiếm ưu thế trở lại của phe mua.

Mặc dù khả năng điều chỉnh vẫn còn hiện hữu trong thời gian tới, hôm nay, chỉ số vẫn đang có xác suất cao cho phản ứng hồi phục và lấy lại xu hướng tăng điểm tại quanh các ngưỡng hỗ trợ. Nhà đầu tư được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng khi lùi về các ngưỡng hỗ trợ xa.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) phân tích: Hôm nay, VN-Index sẽ tiếp tục nỗ lực hướng đến vùng giá 1.280 điểm, trong khi VN30 sẽ kiểm tra lại 1.325 điểm, giá cao nhất tháng 7/2024 trong tuần tiếp theo. Trường hợp tích cực, VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng giá 1.280 điểm - 1.300 điểm, hoặc vẫn có thể chịu áp lực điều chỉnh về vùng giá 1.250 điểm - 1.260 điểm, tương ứng vùng giá cao nhất năm 2023.

SHS khuyến nghị nhà đầu tư không nên giải ngân mua đuổi khi VN-Index hướng đến vùng giá 1.280 điểm - 1.300 điểm. Do đây không phải là vùng giá hấp dẫn khi chưa có đầy đủ dữ liệu kết quả kinh doanh quí III của doanh nghiệp, và VN-Index luôn chịu áp lực điều chỉnh mạnh trước đấy. Nhà đầu tư ngắn trung hạn duy trì tỉ trọng hợp lý. Có thể xem xét gia tăng, mở rộng danh mục khi chỉ số VN-Index kiểm định vững chắc biên độ dưới 1.250 điểm - 1.260 điểm của kênh tích lũy trung hạn. Với các trường hợp tỉ trọng thấp, dòng tiền mới vẫn có thể cân nhắc chọn lọc các mã chưa phục hồi nhiều, có vùng giá tương đương VN-Index ở các thời điểm 1.230 điểm -1.250 điểm trước đây.

VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên mua vào khi VN-Index về ngưỡng 1.250 điểm. Ảnh internet.VN-Index hôm nay: Nhà đầu tư nên mua vào khi VN-Index về ngưỡng 1.250 điểm. Ảnh internet.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co trong vùng 1.260 – 1.270 điểm trong phiên giao dịch hôm nay 9/9. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co đi ngang trong vài phiên tới, đặc biệt thị trường có thể xuất hiện tình trạng phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang thận trọng với diễn biến thị trường hiện tại.

YSVN lưu ý nhà đầu tư: Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục ngắn hạn. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy trung hạn cho nên thị trường có khả năng sẽ vẫn tiếp tục biến động hẹp và đi ngang trong vài tuần tới. Ngoài ra, xu hướng trung hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục trung và dài hạn.

Chuyên gia của Công ty Chứng khoán ASEAN (ASEANSC) nhận định, thị trường kết thúc tuần với cây nến Doji xanh, phản ánh sự lưỡng lự của nhà đầu tư tại vùng kháng cự, đi kèm với thanh khoản thấp do yếu tố ít phiên giao dịch hơn sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh. Hai chỉ báo Stochastic và MACD vẫn duy trì xu hướng đi ngang, cho thấy thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy trong biên độ và chưa xác nhận xu hướng tăng rõ ràng.

Tuy nhiên, tín hiệu về sự cải thiện vị thế là có, khi VN-Index kết thúc tuần trên mốc 1.273 điểm, cho thấy sự ổn định về mặt tâm lý về cuối tuần. Điểm trừ của giai đoạn hiện tại vẫn là thanh khoản khi đang không cho thấy sự quyết liệt của dòng tiền để tham gia trở lại thị trường tạo tiền đề cho chỉ số vượt đỉnh.

Theo chuyên gia của ASEANSC thì, hôm nay, ngày 9/9, nhà đầu tư nên mua khi VN-Index về ngưỡng 1.250 điểm, nên bán khi VN-Index chạm ngưỡng 1.285 - 1.300 điểm. Vùng quản trị rủi ro là 1.220 điểm.

X.Hải (t/h)