Xe điện vượt mặt xe chạy dầu diesel tại châu Âu

Admin
Tiến bộ đáng chú ý của xe điện đang lấy lòng người tiêu dùng châu Âu khi trong tháng Sáu vừa qua, số lượng xe điện đăng ký mới vượt qua các xe chạy dầu diesel lần đầu tiên trong lịch sử khu vực này.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Theo thông tin từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, trong tháng 6/2023, đã có tổng cộng 1 triệu ô tô được đăng ký mới ở châu Âu. Trong số này, thị phần xe điện đã đạt tới 15,1%, vượt qua các xe ô tô sử dụng động cơ diesel. Điều này cho thấy xu hướng tăng trưởng của xe điện đang có sức hấp dẫn mạnh mẽ.

Tuy nhiên, không phải chỉ có xe điện là tâm điểm sự chú ý. Xe động cơ xăng vẫn duy trì vị thế là loại xe bán chạy nhất trong tháng Sáu, chiếm hơn 36% trong tổng số xe đăng ký mới. Điều này cho thấy các loại xe truyền thống vẫn còn giữ được lòng tin của người tiêu dùng.

Nếu xem xét trong 6 tháng đầu năm 2023, số xe mới đăng ký tại Liên minh châu Âu EU đạt con số 5,4 triệu xe. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là con số này thấp hơn khoảng 20% so với cùng giai đoạn năm 2019 trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Điều này cho thấy ảnh hưởng của đại dịch đã làm giảm tốc độ phục hồi của thị trường ô tô châu Âu.

Nhằm giảm thiểu phát thải khí CO2, EU đã có quyết định quan trọng. Từ năm 2035 trở đi, chỉ những loại xe mới không phát thải sẽ được phép được bán trên thị trường. Đây là một nỗ lực đáng khen ngợi của châu Âu nhằm đóng góp vào việc bảo vệ môi trường và giảm tác động của biến đổi khí hậu.