Xót xa lời kể của bạn thân nữ sinh Ngân hàng bị sát hại: Người yêu cũ nhiều lần dọa tự tử, chết chung và ném đá quấy rối

Kỳ Văn
Theo chia sẻ của bạn thân H.T.N.H, trước khi bị người yêu cũ sát hại dã man, H. từng nhiều lần bị nam sinh này đe dọa tự tử, cùng chết chung và không ít lần chặn xe, ném đá vào phòng làm phiền với mong muốn được hàn gắn tình cảm.

Mới đây, vụ việc nữ sinh H.T.N.H (SN 2002, sinh viên Học viện Ngân hàng) bị người yêu cũ sát hại xảy ra trên địa bàn xã Đức Giang (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đã khiến nhiều người bàng hoàng, xót xa.

Được biết, trước khi xảy ra vụ việc, nghi phạm và H. từng có tình cảm yêu đương nhưng đã chia tay hơn nửa năm nay.

hien-truong-1640348366.jpg

Hiện trường nơi nữ sinh bị người yêu cũ sát hại

Trong khi vụ án vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, xác định nguyên nhân sự việc thì không ít bạn bè, người thân đã vào trang cá nhân của nữ sinh xấu số để lại bình luận chia buồn, tiễn biệt.

Liên quan đến sự ra đi của H.T.N.H, chia sẻ với chúng tôi, Mỹ T. (một người bạn thân của H.) vẫn chưa hết bàng hoàng cho biết, bản thân T. không thể tin rằng bạn mình đã mất bởi trước khi H. bị sát hại khoảng 1 giờ đồng hồ, cả hai vẫn nhắn tin trò chuyện và trao đổi việc học hành với nhau. "Thương H. nhiều lắm, chẳng dám tin là H. đã ra đi rồi", Mỹ T. xót xa chia sẻ.

Theo T. cho biết, H.T.N.H. không chỉ là người bạn thân thiết, hay tâm sự chuyện buồn vui, việc học hành mà ở trường H. còn là một sinh viên xuất sắc và là đoàn viên năng nổ với các hoạt động của đội nhóm.

Cũng theo cô bạn cho biết, ngoài giờ học, H. cũng tranh thủ đi làm thêm để kiếm tiền trang trải việc học hành và giúp đỡ cha mẹ.

Là những người bạn thân, Mỹ T. cũng cho biết, H. từng tâm sự rất nhiều về chuyện tình cảm của bản thân. Đặc biệt, cô gái này còn cho biết trước đó, H. từng nói bị người yêu cũ - nghi phạm sát hại nữ sinh nhắn tin, chặn đường làm phiền rất nhiều trong một thời gian dài.

"Em được biết H. và bạn kia yêu nhau từ hồi cấp 3 nhưng đến đầu năm Đại học thì H. nói lời chia tay. Thế nhưng vì muốn hàn gắn và không chấp nhận chia tay nên bạn nam này liên tục làm phiền. Thậm chí, bạn này đã nhiều lần doạ tự tử và chết chung với H".

Những tin nhắn được cho là của nghi phạm gửi cho nữ sinh H.T.N.H. trước khi xảy ra vụ việc đau lòng

Mỹ T. cho biết, không chỉ dừng lại ở những lời đe dọa mà người yêu cũ còn liên tục có những hành động làm phiền, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của cô nữ sinh xấu số.

"Không chỉ nhắn tin dọa nạt, bạn nam này còn đột nhập vào phòng, chờ H. đi học về để nói chuyện, rồi ném đá vào phòng H. quấy rối. Chờ H. ở ngõ để đi theo và chặn xe nói chuyện.

Hay như, hồi đầu năm 2020 chúng em (hội bạn thân của H. trên đại học) có rủ nhau đi xem phim. Hôm đó bạn H. báo với em là đến muộn vì ngã xe. Nhưng sau khi hỏi ra mới biết là bạn người yêu cũ kia đẩy xe H. làm bạn ý ngã. Không chỉ một lần mà là rất nhiều lần, có những hành động manh động", Mỹ T. kể lại.

Theo Mỹ T., bạn bè cũng từng khuyên H. nên kể sự việc với gia đình, và bố mẹ cũng từng tới nhà của bạn nam kia để nói chuyện nhưng sự việc H. bị làm phiền vẫn không ngừng lại. Chỉ bởi muốn hàn gắn mối quan hệ mà gã người yêu cũ không ngần ngại có những hành động gây ảnh hưởng đến cuộc sống của H.

Chia sẻ về sự ra đi của cô bạn xấu số, Mỹ T. cho biết cả nhóm bạn đều động viên nhau không khóc, không quá buồn để H. được bình yên và thanh thản.

Xót xa lời kể của bạn thân nữ sinh Ngân hàng bị sát hại: Người yêu cũ nhiều lần dọa tự tử, chết chung và liên tục chặn xe, ném đá quấy rối - Ảnh 3.

Sự ra đi của H.T.N.H. khiến nhiều bạn bè xót xa, thương tiếc

Chia sẻ về những dự định dang dở của hai đứa, Mỹ T. nói "Thương H. lắm. Là bạn thân của nhau, chúng em có rất nhiều hứa hẹn với nhau. Chúng em đã hẹn với nhau cùng đăng kí tín chỉ để học cùng nhau. Vì trong suốt quá trình học của em đều có sự đồng hành của H. Bọn em là những người cộng sự cùng nhau phấn đấu học hành, phấn đấu giành nhiều học bổng".

Bên cạnh đó, cô gái này cũng bày tỏ bức xúc trước hành động nhẫn tâm, mất nhân tính của nghi phạm đã ra tay sát hại bạn mình và mong muốn kẻ thủ ác sẽ phải chịu sự trừng trị thích đáng.

"H. ra đi thật rồi, đã bỏ gia đình, bỏ bạn bè đi xa rồi. Thế nhưng nỗi đau của những người thương yêu H. thì vẫn còn đó. Em mong muốn nghi phạm sẽ phải chịu sự nghiêm trị của pháp luật, không chỉ trả giá cho mạng sống của bạn em mà còn bao ước mơ của bạn em nữa", Mỹ T. đau buồn chia sẻ.