Xu hướng công nghệ năm 2021: Sự xâm chiếm hay là thích ứng?

Admin
Theo NYT, việc xem xét lại trong năm 2021, các dịch vụ công nghệ có chi phối nhiều đến các khía cạnh cuộc sống của chúng ta như: điện thoại thông minh, TV màn hình lớn, phần mềm workhorse và các sản phẩm về công nghệ thông minh, dịch vụ thanh toán di động và điện tử, mô hình làm việc thực tế ảo…. là điều cần thiết.

Nhà phân tích công nghệ, Carolina Milanesi của Creative Strategies cho biết: “Những thứ đó luôn cần thiết, nhất trong thời gian diễn ra covid-19. Việc gọi điện thoại video đã bị lãng quên trong một thời gian. Cuối cùng nó hữu dụng trong thời điểm này hơn bao giờ hết. Nó không quá đột phá nhưng cần thiết …”


Các dịch vụ công nghệ đang dần chi phối cuộc sống hay phục vụ nhu cầu con người

Việc mua sắm trực tuyến đang có những thay đổi mạnh mẽ thể hiện qua các công cụ tìm kiếm, lưu trữ thông tin tìm kiếm khách hàng, chatbot như: Amazon, facebook…Việc ghé qua các cửa hàng thực tế đã suy giảm, nhất là lúc đại dịch đang diễn ra. Vì vậy, các phần mềm công nghệ lên ngôi nhằm vụ phục đắc lực cho nhu cầu người tiêu dùng…

Theo emarketer, thì các nhà quảng cáo dự kiến sẽ chi khoảng 2,4 tỉ USD cho quảng cáo trực tuyến tăng 71% so với 1,4 tỉ USD năm ngoái.

Mặt khác thì việc thanh toán di động đang ưa chuộng thế vì những nguyên nhân sau: an toàn, tiện lợi, nhanh chóng. Theo Forrester, 67% các nhà bán lẻ ở Mĩ đang chấp nhận và khuyến khích việc thanh toán qua thẻ, tăng 40% so với năm 2019.

Các nhu cầu về trải nghiệm thực tế ảo (VR) cũng đang chiếm ưu thế, giữa đại dịch đang diễn ra thì các cuộc họp qua video, khả thi hơn rất nhiều. Vào năm 2021, hi vọng sẽ có thêm nhiều sản phẩm cung cấp để số hóa giúp chúng ta làm việc và giữ gìn sức khỏe. Trong tương lai các văn phòng bằng thực tế ảo sẽ ra đời nhằm giảm các chi phí, tái tạo phòng họp như: AltspaceVR của Microsoft , Oculus… Các công nghệ theo dõi sức khỏe đến từ những ông lớn như: amazon, Apple đã giới thiệu Fitness + dịch vụ video cung cấp hướng dẫn tập luyện tại nhà. Như vậy, các xu hướng của công nghệ trong năm 2021 đã có những thay đổi và biến chuyển để phục vụ cho cuộc sống con người giữa đại dịch covid-19 một cách thiết thực nhất.