Yếu tố không ai ngờ, nhưng góp phần quan trọng vào thành công tương lai bạn đang sở hữu mà không biết tận dụng

Admin
Đôi khi bạn thường mong chờ những may mắn đến từ yếu tố bên ngoài và quên mất mình cũng đang nắm một yếu tố dẫn mình đến thành công.

Năm mới, khởi đầu mới mang đến nhiều hy vọng cho những sự thay đổi giúp chúng ta tốt hơn. Cho dù năm qua đã trải qua những khó khăn gì, bạn cũng nên đặt nó xuống để có khởi đầu mới, hướng tới thành công trong tương lai. Có một yếu tố ít được nhắc tới khi nhắc đến thành tựu hay may mắn bạn nên để tâm trong năm mới, chính là ngoại hình.

Vẻ bề ngoài có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống?

Một người có ngoại hình như thế nào, tâm trí họ cũng có sự tương đồng đáng kể. Con người là sinh vật của thói quen. Người có thói quen chăm sóc bản thân mỗi ngày thường có kỷ luật cao, ngăn nắp và cẩn thận trong mọi việc.

Yếu tố không ai ngờ, nhưng góp phần quan trọng vào thành công tương lai: Chính bạn vẫn đang sở hữu bấy lâu nhưng có thể chưa tận dụng - Ảnh 1.

Nhà tâm lý học Loschins đã đề cập đến một "hiệu ứng ưu việt". Điều đó có nghĩa là khi mọi người giao tiếp, trong tiềm thức họ coi ấn tượng đầu tiên là yếu tố chính. Ấn tượng mà bạn tạo ra cho người khác trong lần gặp đầu tiên sẽ quyết định phần lớn cách họ sẽ đối xử với bạn trong tương lai.

Ngoại hình sạch sẽ, tươm tất là sự tôn trọng người khác và trách nhiệm với chính mình. Đối nhân xử thế, với hình ảnh là tấm danh thiếp đầu tiên, bạn có nhiều chỗ hơn để phô diễn khả năng của mình. Khi bạn gọn gàng, người khác sẽ tự nhiên cảm thấy thoải mái khi kết thân với bạn, cuộc sống của chính bạn sẽ ngày càng rộng mở khi sở hữu mạng lưới mối quan hệ rộng mở.

Yếu tố không ai ngờ, nhưng góp phần quan trọng vào thành công tương lai: Chính bạn vẫn đang sở hữu bấy lâu nhưng có thể chưa tận dụng - Ảnh 2.

Nếu bạn không chỉn chu, ấn tượng của người khác về bạn sẽ giảm đi đáng kể. Những người có vẻ ngoài xuề xòa, không chú trọng đến hình ảnh của bản thân thường ít kỷ luật hơn, cuộc sống lộn xộn không có kế hoạch.

Là thiên tài mà cẩu thả cũng khó thành công

Người viết tiểu sử Walter Isaacson đã mô tả về Steve Jobs trong những ngày đầu tiên của ông: “Đi chân trần, để tóc dài, mặc một chiếc áo khoác kiểu hippie, cơ thể bốc mùi do nửa tháng không tắm”.

Vào thời điểm đó, ông làm việc tại công ty phát triển game Atari, bộc lộ sự nhạy bén trong kinh doanh phi thường của mình nhưng thường xuyên bị xếp làm ca đêm 1 mình vì vấn đề vệ sinh cá nhân.

Khi mới thành lập Apple, vốn rất cần thiết sau khi bắt đầu kinh doanh, nhưng Jobs lại khiến các nhà đầu tư sợ hãi vì đôi chân trần của mình. Jobs nổi tiếng là người khó làm việc cùng vì sự kỹ tính, thường xuyên cãi nhau với các giám đốc khác và kết quả là bị đuổi khỏi công ty.

Yếu tố không ai ngờ, nhưng góp phần quan trọng vào thành công tương lai: Chính bạn vẫn đang sở hữu bấy lâu nhưng có thể chưa tận dụng - Ảnh 3.

Cho đến khi mua lại Pixar, dưới sự hướng dẫn của co-founder Pixar Edwin Catmull, Jobs đã hiểu ra một thiên tài cẩu thả gần với ác quỷ hơn, và chỉ khi được người khác chấp nhận, ông mới có thể phát huy tài năng của mình.

Năm 1997, Jobs trở lại Apple, không còn luộm thuộm nữa. Ông được biết đến với hình ảnh bảnh bao với mái tóc ngắn, áo phông hoặc áo cổ lọ đen và quần jean. Kể từ đó, Jobs cũng bắt đầu dẫn dắt Apple thoát khỏi tình trạng khó khăn và trở lại vị trí hàng đầu trong ngành.

Năm 1919, Conrad Hilton mua một khách sạn đổ nát ở Texas với 5.000 USD mà ông tích cóp được. 9 năm sau, ông hào hứng nói với mẹ rằng tài sản đã tăng lên 51 triệu USD.

Mẹ của Hilton không hề cảm động mà thay vào đó nhắc nhở ông: “Cà vạt của con bẩn rồi”. Thấy Hilton suy nghĩ, mẹ nói tiếp: “Không phải tài sản của con lúc nào cũng có thể thu hút khách hàng, quan trọng nhất vẫn là sự tôn trọng mà họ cảm nhận được.”

Yếu tố không ai ngờ, nhưng góp phần quan trọng vào thành công tương lai: Chính bạn vẫn đang sở hữu bấy lâu nhưng có thể chưa tận dụng - Ảnh 4.

Hilton từ đó yêu cầu nhân viên khách sạn thay sơ mi, cà vạt hàng ngày và luôn tươi cười với khách hàng. Vào những năm 1930, nước Mỹ đang phải đối mặt với cuộc Đại khủng hoảng chưa từng có, nhưng khách sạn Hilton vẫn tiếp tục chiếm được cảm tình của khách hàng nhờ hình ảnh, dịch vụ chỉn chu, doanh số kinh doanh cũng đạt mức tăng trưởng ngược xu hướng.

Năm 1997, một doanh nhân Thái Lan bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính châu Á, số tiền tiết kiệm được trong nhiều năm bị tiêu sạch và mắc một khoản nợ khổng lồ.

Ông mặc một chiếc áo khoác rẻ tiền và đi giày thể thao, rồi đẩy chiếc xe đẩy dọc con phố bán bánh mì. Dù cuộc sống đã xuống tận đáy nhưng người đàn ông này vẫn ủi quần áo gọn gàng trước khi ra ngoài mỗi ngày, Khi trở về nhà, ông thậm chí còn nhúng vào cồn và lau các mũi giày cho đến khi chúng sạch như mới.

Không có vest và giày da, doanh nhân này sử dụng khí chất sạch sẽ và giản dị để thu hút ngày càng nhiều người đến gian hàng của mình mua hàng. Chẳng bao lâu sau, ông đã trả hết các khoản nợ trước đây của mình bằng công việc kinh doanh bánh sandwich đang bùng nổ của mình, sau đó tái lập công ty và trở lại danh sách "Top 10 doanh nhân tiêu biểu Thái Lan".

Những vụn vặt, trắc trở của cuộc đời không phải là lý do để chúng ta từ bỏ chính mình. Càng gặp nhiều nghịch cảnh, bạn càng phải chăm sóc bản thân và đón nhận bước ngoặt cuộc đời với thái độ tốt nhất. Một người có thể duy trì hình ảnh tốt trong mọi tình huống, ngay cả khi đang gặp khó khăn ngay bây giờ, cuối cùng sẽ có một tương lai tươi sáng.