Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa

Kinh tế và Đời sống
Hàng nghìn người dân đổ về các khu vực quanh hồ Tây chăm chú theo dõi màn trình diễn ánh sáng với chủ đề “Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử”.
Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa

Ghi nhận của Người Đưa Tin, “biển người” đã đổ về quanh khu vực đường Văn Cao để chờ đón màn trình diễn ánh sáng của 2.2024 máy bay không người lái xếp hình các biểu tượng ở Hà Nội trên bầu trời hồ Tây

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 2).

Đúng 23h30, 2.024 chiếc máy bay không người lái bắt đầu cất cánh.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 3).

"Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” với chủ đề “Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử”.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 4).

2.024 chiếc drone xếp thành hình ảnh Chiếu dời đô - khát vọng non sông.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 5).

Năm 1010, vua Lý Thái Tổ ban chiếu dời đô, chuyển kinh đô nước Đại Cồ Việt từ Hoa Lư (Ninh Bình) về thành Đại La (Hà Nội ngày nay). Từ chỗ dựa vào vùng núi non hiểm trở để phòng thủ chuyển sang giai đoạn phát triển, cơ nghiệp vương triều Lý mở mang và gây dựng nên vị thế của nước Việt tại đất Thăng Long cho đến ngày nay.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 6).

Rồng thời nhà Lý - Hào khí Thăng Long.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 7).

Tên gọi Thăng Long (rồng bay lên) gợi tả khí thế mạnh mẽ vươn lên của kinh đô Đại Việt, thể hiện khát vọng hòa bình, đời sống hạnh phúc, tự do của dân tộc Việt Nam. Biểu tượng này chứa đựng ý niệm thiêng liêng trở về cội nguồn rồng tiên và mơ ước mưa thuận gió hòa, an cư, lạc nghiệp, con người và vạn vật đẹp đẽ, tốt tươi.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 8).

Hoàng thành Thăng Long ngàn năm rực rỡ.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 9).

Hoàng thành Thăng Long là công trình kiến trúc đồ sộ được nhiều vương triều xây dựng trong các thời kỳ lịch sử, gắn liền quá trình phát triển của kinh thành Thăng Long xưa và Thủ đô Hà Nội ngày nay.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 10).

Chùa Trấn Quốc, ngôi cổ tự 1.500 tuổi bên cạnh hồ Tây, được tiền nhân xây dựng và đặt tên với ý nghĩa mong muốn sẽ là nơi giúp dân xua đi thiên tai, đem lại cuộc sống bình yên cho dân tộc Việt Nam.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 11).

Hồ Gươm - trái tim Hà Nội.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 12).

Nằm giữa lòng Hà Nội, không gian, cảnh vật ở hồ Gươm đẹp như một bức tranh. Cùng với các kiến trúc cổ như Tháp Rùa, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn..., hồ Gươm không chỉ là điểm đến yêu thích mà còn là nơi gắn kết tình yêu và niềm tự hào của người Hà Nội.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 13).

Chùa Một Cột, ngôi chùa gần 1.000 năm tuổi. Tên chữ là Diên Hựu, có nghĩa là “phúc lành dài lâu”, chùa có kiến trúc độc đáo bậc nhất Việt Nam và châu Á, mang hình dáng của một đóa sen. Đây là điểm đến tâm linh, biểu tượng văn hóa của Thủ đô.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 14).

Khuê Văn Các là công trình kiến trúc đặc sắc nằm trong quần thể Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Công trình biểu tượng cho trí tuệ, truyền thống hiếu học, nơi tôn vinh các tài năng trí thức của dân tộc với ý niệm “hiền tài là nguyên khí của quốc gia”. Đây là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, đào tạo ra nhiều lớp hiền tài cho đất nước.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 15).
Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 16).

Cầu Long Biên trải qua nhiều thăng trầm, biến cố trong lịch sử Thủ đô. Qua hơn 100 năm bền bỉ cống hiến, cây cầu đã trở nên gần gũi, thân thiết như tri kỷ với người dân Thủ đô.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 17).
Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 18).

Nhà hát hồ Gươm tiếp nối hành trình từ “thành phố vì hòa bình” tới “thành phố sáng tạo”, kế thừa dòng chảy văn hóa, nghệ thuật trong lòng Hà Nội. Nhà hát là công trình nghệ thuật sáng tạo của Việt Nam với tiêu chuẩn quốc tế và tầm nhìn tương lai.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 19).

Thực hiện chỉ đạo của Thành uỷ và UBND Thành phố về việc đồng ý chủ chương tổ chức “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long”. Theo đó, UBND quận Tây Hồ chủ trì tổ chức màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 2.024 thiết bị bay không người lái (drones) mang tên gọi “Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội - Rực rỡ Thăng Long” với chủ đề “Một ngày kinh đô - Ngàn năm lịch sử”.

Sự kiện - Biển người xem trình diễn ánh sáng đêm giao thừa (Hình 20).

Màn trình diễn kết thúc với dòng chữ "Mừng Đảng – Mừng Xuân - Chúc mừng năm mới", kết hợp hình ảnh cách điệu Khuê Văn Các và rồng bay lên.