Bình Phước: Các nữ doanh nhân trao hàng nghìn túi an sinh đến các y, bác sĩ ở “tâm dịch”

Kỳ Văn
Mới đây, khoảng 2.000 túi an sinh từ thanh niên và các nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước vừa được trao cho các y, bác sĩ cùng những lực lượng thực hiện nhiệm vụ và người dân ở 3 khu cách ly và bệnh viện dã chiến số 2 tại Bình Dương qua chuyến xe “Ngàn phần quà - San sẻ yêu thương”.
1-1631492228.jpg
Các hội viên Chi hội Nữ doanh nhân H.Bù Đốp đang chuẩn bị các nguyên liệu để tự tay làm hàng trăm hũ thịt heo ngâm nước mắm tặng các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch tại Bình Dương

Theo anh Trần Quốc Duy, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước, chuyến xe lần này do Tỉnh Đoàn Bình Phước, Hội Nữ doanh nhân (DN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và CLB Xe bán tải Bình Phước tổ chức nhằm hỗ trợ tỉnh Bình Dương vượt bão COVID-19, đồng thời phát huy trách nhiệm xã hội, nhất là vai trò của cộng đồng nữ doanh nhân toàn tỉnh trong cuộc chiến với đại dịch.

2-1631492277.png
Hàng trăm hũ thịt heo ngâm nước mắm của Chi hội Nữ doanh nhân H.Bù Đốp mang những lời nhắn gửi đầy yêu thương dành cho các y, bác sĩ ở tuyến đầu ngăn dịch tại Bình Dương

Ngay khi bà Giang Thị Lan Thu, Chủ tịch Hội Nữ DN tỉnh Bình Phước đăng tin trên các loại mạng xã hội để phát động rộng rãi trong toàn Hội, dù việc sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng nhiều bởi COVID-19 nhưng những hội viên ở các Chi hội Nữ DN trong tỉnh đã tích cực góp sức người, sức của và kêu gọi nhau cùng chế biến những món ăn “nhà làm” để trao gửi yêu thương đến vùng dịch Bình Dương.

3-1631492300.jpg
Các bạn trẻ Bình Phước cùng Hội Nữ doanh nhân tỉnh đóng gói cẩn thận những “túi thuốc an sinh” để gửi đến vùng “tâm dịch”

Bà Thu chia sẻ: “Xem các thông tin trên báo, đài về những vất vả của các y, bác sĩ ở tuyến đầu và những khó khăn của người dân đang “gồng mình” chống dịch ở Bình Dương, các chị em hội viên trong Hội cảm thấy rất xót xa. Lúc tôi báo tin sẽ tổ chức chuyến xe này, các chị em đã mau chóng truyền tai nhau và tích cực ủng hộ bằng tất cả tấm lòng, mong sao Bình Dương sớm hết dịch.”

4-1631492337.png
Những “túi thuốc an sinh” đong đầy yêu thương dành tặng các y, bác sĩ ở tuyến đầu chặn COVID-19 tại Bình Dương

Dịp này, bà Nguyễn Thị Mỹ Ngọc, Chi hội trưởng Chi hội Nữ DN TX Phước Long cho biết Chi hội đã hỗ trợ 110 triệu đồng để mua 1.000 “Túi thuốc an sinh, mỗi túi gồm dung dịch xịt họng, dung dịch xịt mũi, vitamin C khẩu trang. Chi hội Nữ DN H.Bù Đốp tự làm 500 hộp thịt heo ngâm nước mắm trị giá 50 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh (Chi hội Nữ DN H.Lộc Ninh) muối 100 bịch măng chua để góp vào chuyến xe.

5-1631492363.jpg
Đứng cạnh chuyến xe trước giờ xuất phát, Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (chính giữa) và bà Giang Thị Lan Thu, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh (bìa trái) gửi thông điệp yêu thương đến vùng dịch Bình Dương

Chuyến xe còn chở 1.000 hộp sữa, 1.000 bịch đường (loại 0,5 kg) do bà Nguyễn Thị Minh Thành, Phó Chủ tịch Hội Nữ DN tỉnh góp; 1 tấn gạo do bà Lê Thị Thanh Thảo, Giám đốc Công ty TNHH MTV SX TM Phúc Thịnh hỗ trợ; 300 hộp kẹo điều từ Công ty TNHH SX&XNK hạt điều Đức Tài; 1.000 bịch muối (loại 1 kg), gần 1.300 kg chanh, gừng, sả, 200 chai nước tương do bà Bùi Thị Thu Phương, bác sĩ Nguyễn Thị Phương (Chi hội Nữ DN H.Lộc Ninh) và các hội viên khác trong Hội góp vào.

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Dương đã tiếp nhậntrao gần 5 tấn quà trên cho bệnh viện dã chiến số 2 (P.Thới Hòa, TX Bến Cát) cùng 3 khu cách ly Trường THPT Lý Thái Tổ (P.An Phú), Trường THCS Nguyễn Trường Tộ (P.Bình Nhâm), Trường THCS Nguyễn Thái Bình (P.Bình Hòa) tại TP Thuận An, Bình Dương.

6-1631492399.jpg
Các bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch vui mừng nhận món thịt heo ngâm nước mắm cùng bao tình cảm của các nữ doanh nhân Bình Phước từ tay bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương (áo đỏ)

Sau đó, 3 khu cách ly này và bệnh viện dã chiến số 2 đã tiến hành phân bổ quà tặng thành 1.000 “Túi thuốc an sinh” và khoảng 1.000 “Túi quà an sinh” để trao cho các y, bác sĩ và những lực lượng thực hiện nhiệm vụ cùng người dân tại đây.

Theo bà Phạm Thị Tuyến, Chi hội trưởng Chi hội Nữ doanh nhân huyện Bù Đốp, trên mỗi hũ thịt heo ngâm nước mắm được trao tặng ở chuyến xe lần này, một mảnh giấy đã được dán thật kỹ lưỡng, mang theo những lời bộc bạch của các chị em trong Chi hội: “Bữa ăn này được nấu bằng tình thương và sự biết ơn. Chúc bạn ăn vào có thêm năng lượng để luôn mỉm cười bước tiếp.”

7-1631492427.jpg
Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bình Dương (thứ 5, trái sang) và ông Tống Xuân Giang, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bình Dương (bìa phải) trao quà của Bình Phước cho khu cách ly tại Trường THCS Nguyễn Thái Bình

“Cảm ơn những chiến binh blouse trắng. Thật thương cảm cho các bạn đang phải trùm lên chiếc áo, mũ truyền thống của ngành bằng bộ đồ chống dịch. Mệt lắm rồi đúng không các bạn! Chúng ta cùng nhau cố gắng nhé các bạn. Cảm ơn cuộc đời này thật đẹp vì tấm lòng của các bạn. Chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh nhanh thôi. Chúc mọi người ăn ngon miệng.”, mảnh giấy ghi tiếp.

8-1631492471.jpg
Bà Nguyễn Thị Quỳnh Anh (Chi hội Nữ Doanh nhân H.Lộc Ninh) hồ hởi bào măng trước khi muối chua để gửi tặng “tâm dịch” Bình Dương

Khi đọc được những lời nhắn gửi mộc mạc, đong đầy yêu thương của người dân Bình Phước để phần nào động viên tinh thần của những chiến binh quả cảm trước bao gian khó trong trận chiến chống những “kẻ thù vô hình” đầy nguy hiểm, các y, bác sĩ ở tuyến đầu ngăn COVID-19 tại Bình Dương đã không khỏi xúc động và gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến phía Bình Phước.

9-1631492501.jpg
Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (phải) và bà Giang Thị Lan Thu - Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh hối hả khiêng hàng hóa lên xe để kịp giờ khởi hành đến “tâm dịch” Bình Dương

Được biết, trong tháng 7 và tháng 8/2021, Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước đã vận động, ủng hộ hàng chục tấn nhu yếu phẩm thiết yếu, trang thiết bị y tế... trị giá hơn 2,15 tỉ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch trong và ngoài tỉnh

Các tài xế thuộc CLB Xe bán tải Bình Phước đang thu gom nông sản về để chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến xe

Từ đầu mùa dịch thứ 4 đến nay, Tỉnh Đoàn đã phối hợp với Hội Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, các tổ chức thiện nguyện và nhà hảo tâm tại Bình Phước và kiều bào tại Úc thực hiện 8 chuyến xe “Nghĩa tình sông Bé”, “Triệu túi an sinh”, qua đó trao tặng 81 tấn hàng hóa có tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng cho những gia đình gặp khó và các lực lượng chống dịch ở tuyến đầu tại Bình Dương.

THẮNG TRÂN (T/H)