Cổ phiếu SHB tăng 8 phiên liên tiếp, dẫn đầu thanh khoản nhóm ngân hàng

Admin
Trong phiên giao dịch ngày 11/1, SHB tiếp tục giữ đà tăng phiên thứ 8 liên tiếp với khối lượng giao dịch cao nhất nhóm ngân hàng và VN30. Tính từ đầu năm, cổ phiếu SHB đã tăng tăng hơn 14% với thanh khoản liên tục ở mức cao.
Cổ phiếu SHB tăng 8 phiên liên tiếp, dẫn đầu thanh khoản nhóm ngân hàng  - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Nối tiếp đà hưng phấn trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường chứng khoán Việt Nam mở đầu phiên giao dịch ngày 11/11 với trạng thái khá tích cực sắc xanh chiếm ưu thế từ sớm trên bảng điện tử và dòng tiền lan tỏa tốt. Tuy nhiên, áp lực chốt lời gia tăng đã khiến thị trường rung lắc mạnh trong phiên chiều và nhiều cổ phiếu quay đầu giảm giá. Đóng cửa ngày 11/1, VN-Index tăng nhẹ 0,68 điểm (tương đương 0,06%) lên mốc 1.162 điểm.

Trong phiên hôm nay, nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu hạ nhiệt khi có thời điểm phân hóa mạnh, xuất hiện nhiều sắc đỏ hơn và một số cổ phiếu ngân hàng vốn hóa lớn đều hạ độ cao. Cụ thể, VCB giảm 0,22%, BID giảm 1,9%, TCB giảm 0,73%, MBB giảm 1,2%;,CTG, ACB đứng giá tham chiếu; trong khi đó SHB tiếp tục giữ vững phong độ ấn tượng khi tiếp tục duy trì được sắc xanh nhờ lực cầu ổn định.

Trong phiên ngày 11/1, mã cổ phiếu của Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục tăng gần 0,9% với khối lượng khớp lệnh đạt trên 46 triệu cổ phiếu, cao nhất trong nhóm ngân hàng và nhóm VN30, qua đó đánh dấu phiên thứ 8 liên tiếp tăng giá, giúp cổ phiếu này tăng hơn 14% so với cuối năm 2023.

Trước đó, trong phiên giao dịch 10/1, SHB là mã dẫn đầu về giá trị giao dịch với hơn 94 triệu cổ phiếu khớp lệnh - cao nhất kể từ khi niêm yết - tương đương 1.130 tỷ đồng, giúp vốn hóa đạt trên 43,7 nghìn tỷ đồng. Đây cũng là 1 trong 6 mã đóng góp tích cực nhất vào chỉ số VN-index và Top 10 cổ phiếu thanh khoản cao nhất thị trường chứng khoán.

photo-1704967995598

Cổ phiếu SHB tăng 8 phiên liên tiếp

Trong báo cáo mới đây, Công ty Chứng khoán MiraeAsset đánh giá SHB là 1 trong 10 cổ phiếu đạt tiêu chí sức mạnh giá. Điểm sức mạnh giá được Mirae Asset Research tính toán dựa trên các tiêu chí: 1) Tăng trưởng giá cổ phiếu trong 1, 4 và 12 tuần; 2/ Khối lượng giao dịch được cải thiện tích cực; 3/ điểm kỹ thuật ngắn hạn từ 4 điểm trở lên.

Mirae Asset Research cũng xếp SHB thuộc Top 100 mã cổ phiếu giá trị giao dịch cao nhất trong tháng với xu hướng dẫn dắt.

photo-1704968038561

Được biết, năm 2023, bên cạnh việc tăng vốn điều lệ lên 36.194 tỷ đồng, xếp thứ 4 khối cổ phần, hoàn tất chuyển nhượng 50% vốn điều lệ SHBFinance cho đối tác Krungsri thu về một khoản thặng dư đáng kể, SHB cũng liên tục mở thêm 5 chi nhánh, 25 phòng giao dịch nâng tổng số điểm giao dịch lên 569 điểm trong nước và quốc tế.

SHB đang đẩy nhanh Chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện với 4 trụ cột gồm: Đổi mới cơ chế, thể chế; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Con người làm chủ thể; Nền tảng công nghệ thông tin và chuyển đổi số.

Trong năm 2024, SHB dự kiến sẽ cho ra mắt những sản phẩm có tính chiến lược, hoàn thành các dự án lớn cả về kinh doanh và vận hành, cho thấy công cuộc chuyển đổi bắt đầu có những trái ngọt. Đồng thời, ngân hàng màu cam có thể sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch bán vốn cho nhà đầu tư nước ngoài như đã công bố tại Đại hội đồng cổ đông năm 2023.

Cổ phiếu ngân hàng nói chung và SHB nói riêng đã diễn biến sôi động kể từ giữa tháng 12 sau một loạt thông tin tích cực về tăng trưởng tín dụng cũng như các chính sách hỗ trợ. Giới phân tích cho rằng, định giá P/B cổ phiếu ngân hàng đang ở mức hấp dẫn và thích hợp để đầu tư dài hạn. Trên thực tế, nhìn về toàn cảnh kinh doanh ngành ngân hàng trong thời gian tới có nhiều điểm sáng như chất lượng tài sản có thể cải thiện, tín dụng có thể tăng trưởng tốt hơn và NIM hồi phục.