Đà Nẵng ra 'tối hậu thư' với các chủ đầu tư ôm đất vàng rồi bỏ hoang

Admin
Sau khi gia hạn thêm 24 tháng, nếu các chủ đầu tư không đưa các lô đất vào sử dụng như đã cam kết, chính quyền Đà Nẵng sẽ kiên quyết thu hồi.

Đà Nẵng gia hạn thêm 24 tháng đối với các khu đất vàng bỏ hoang. Ảnh: Đoàn Nguyên.

UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành các quyết định gia hạn 24 tháng cho hàng loạt lô đất vàng bị chủ đầu tư bỏ hoang nhiều năm.

Chính quyền thành phố gia hạn sử dụng 24 tháng đối với lô đất số 111 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu. Lô đất này có diện tích 1.900 m2, của Ngân hàng Thương mại CP Đầu tư và phát triển Việt Nam. Đây là khu "đất vàng" nằm ở trung tâm TP Đà Nẵng đang là bãi đỗ ôtô.

UBND TP Đà Nẵng cũng gia hạn sử dụng đất 24 tháng cho Ngân hàng TNHH MTV Dầu khí toàn cầu đối với lô đất diện tích hơn 1.200 m2 ở đường Điện Biên Phủ; gia hạn 24 tháng đối với cho Công ty CP 216 với lô đất hơn 800 m2 tại đường Phạm Văn Đồng.

Ngoài ra, UBND TP Đà Nẵng cũng ban hành các quyết định gia hạn sử dụng đất 24 tháng đối với 3 khu đất lớn của Công ty CP Dây cáp điện Tân Cường Thành tại quận Liên Chiểu gồm: Khu đất số 01 với diện tích hơn 26.000 m2, khu đất số C5 với diện tích hơn 28.0001 m2 và khu đất số 01, tờ bản đồ số C9 với diện tích gần 26.000 m2 tại dự án Khu công nghiệp, dịch vụ, thương mại và sản phẩm công nghệ cao.

Chính quyền Đà Nẵng lý giải việc gia hạn là do các chủ đầu tư chưa đưa đất vào sử dụng theo quy định của Luật Đất đai 2013. Khi hết thời gian gia hạn, nếu chủ khu đất vẫn chưa sử dụng, Nhà nước sẽ thu hồi mà không bồi thường về đất và tài sản gắn liền với đất, trừ trường hợp do bất khả kháng.

UBND TP yêu cầu Cục Thuế TP có trách nhiệm và thông báo cho chủ khu đất số tiền phải nộp vào ngân sách Nhà nước tương ứng với thời gian được gia hạn sử dụng đất.