Làm sáng tỏ sự việc, tránh gây nhầm lẫn không đáng có
Trước thông tin gây xôn xao về đường dây sản xuất gần 600 loại sữa bột giả nhắm vào nhóm người dùng dễ tổn thương như trẻ em, phụ nữ mang thai và người bệnh, Công ty TNHH Kinh doanh và Công nghệ Alama Việt Nam là đơn vị sở hữu bản quyền và phân phối sản phẩm dinh dưỡng Hiup 27 đã chính thức lên tiếng làm rõ, khẳng định không liên quan đến vụ việc và cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đại diện Alama khẳng định: “Sản phẩm Hiup và Công ty hoàn toàn không liên quan và không có bất kỳ mối liên hệ nào với các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh sữa bột giả như thông tin một số kênh truyền thông đã phản ánh.”

Theo doanh nghiệp, việc gán ghép hình ảnh sản phẩm Hiup trong các nội dung không chính thống, chia sẻ bình luận mang tính xuyên tạc, công kích đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín thương hiệu, gây hoang mang trong dư luận và thiệt hại cho hoạt động kinh doanh hợp pháp.
Alama cho biết đã tiến hành thu thập chứng cứ, lập vi bằng các bài viết, hình ảnh, video có dấu hiệu vi phạm và sẽ hoàn thiện hồ sơ gửi cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật.
Sản phẩm đạt chuẩn, kiểm định định kỳ
Trước những nghi vấn về chất lượng sản phẩm, Alama khẳng định Hiup được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 22000:2018 và đã được cấp Giấy tiếp nhận công bố sản phẩm bởi Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế Vĩnh Phúc. Sản phẩm cũng được kiểm nghiệm định kỳ bởi Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia và Trung tâm Kiểm nghiệm AVATEK nhằm bảo đảm tính khách quan.
Công ty cam kết toàn bộ các lô sản phẩm Hiup đều tuân thủ nghiêm ngặt quy định về an toàn thực phẩm trong suốt quá trình sản xuất, lưu thông và tiêu dùng. Ngoài việc kiểm định đầu vào nguyên liệu, Alama cũng thực hiện kiểm tra đầu ra trước khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Về việc bị xử phạt hành chính vào tháng 3/2024 do nội dung quảng cáo gây hiểu nhầm về tác dụng tăng chiều cao của sản phẩm, Alama cho biết đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng thời rà soát và điều chỉnh toàn bộ các kênh truyền thông.
“Chúng tôi đã gỡ bỏ các nội dung chưa được chuẩn hóa, ngừng hợp tác với những KOL và nền tảng mạng xã hội có hoạt động quảng bá sai lệch, đồng thời thanh lý trước hạn các hợp đồng không phù hợp,” đại diện công ty nói.
Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và khôi phục niềm tin, Công ty Alama tuyên bố sẽ công khai toàn bộ kết quả kiểm định chất lượng sản phẩm, đồng thời sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng để kiểm tra bất kỳ lô hàng nào nhằm bảo đảm tính minh bạch và đúng theo hồ sơ công bố “Chúng tôi hiểu rằng niềm tin của người tiêu dùng là tài sản lớn nhất. Do đó, Alama sẽ tiếp tục duy trì chuẩn mực cao nhất về chất lượng, tuân thủ pháp luật và chủ động cung cấp thông tin đến khách hàng cũng như đối tác một cách rõ ràng, trung thực.”