Iphone 14 sẽ có những nâng cấp đáng chú ý nào?

Kỳ Văn
Dòng iPhone 14 sắp tới của Apple dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay với bốn mẫu iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max với những nâng cấp khác biệt.

Theo một ghi chú nghiên cứu của nhà phân tích Jeff Pu của Haitong International Securities, Apple sẽ làm cho các mẫu iPhone Pro và không phải Pro giống nhau hơn nhiều so với trước đây khi nói đến màn hình và dung lượng bộ nhớ được sử dụng.

Theo báo cáo, tất cả bốn mẫu iPhone 14 được cho là có màn hình 120Hz mà không chỉ giới hạn ở hai thiết bị Pro như trường hợp hiện tại với các mẫu thế hệ iPhone 13. Không chỉ vậy, cả bốn mẫu iPhone 14 cũng sẽ có dung lượng RAM chính xác như nhau: 6 GB.

Bốn mẫu iPhone 14 sẽ được trang bị màn hình 120Hz

Điều này cũng trái ngược với tình hình hiện tại khi iPhone 13 và 13 mini có RAM 4 GB, trong khi iPhone 13 Pro và 13 Pro Max có RAM 6 GB. Trước đó, Pu cho biết iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ tăng RAM lên mức 8 GB, tuy nhiên điều này hiện đã được thay đổi. Một cuộc kiểm tra chuỗi cung ứng cho thấy rằng việc cân nhắc chi phí là nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi trong chiến lược của Apple.

Mặc dù màn hình và bộ nhớ RAM có thể giống nhau ở cả bốn mẫu iPhone 14 nhưng camera tiếp tục là một điểm giúp phân biệt giữa các mẫu Pro và không Pro. Theo Pu, phiên bản Pro sẽ có bộ nhớ trong dung lượng từ 256 GB, trong khi những mẫu không phải Pro có dung lượng bộ nhớ trong từ 64 GB. Ngoài ra, các mẫu Pro cũng sẽ đi kèm với camera chính độ phân giải 48 MP.

Chi tiết cải tiến đáng giá khác trên iPhone 14 là dung lượng RAM trên 2 phiên bản tiêu chuẩn và Mini sẽ được tăng lên mức 6 GB. Như vậy, trải nghiệm hiệu năng của các phiên bản iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Mini sẽ không còn khác biệt so với bản Pro.

Đáng chú ý là bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max có thể sẽ được Apple loại bỏ phần màn hình "tai thỏ" đã tồn tại từ thế hệ iPhone X. Thay vào đó, hai mẫu máy này sẽ sử dụng thiết kế màn hình "đục lỗ" giống như nhiều mẫu smartphone Android hiện nay.

Màn hình iPhone 14 Pro có thể sẽ sở hữu hai phần đục lỗ đặt cạnh nhau. Cụ thể, phần đục lỗ chính giữa có thiết kế hình viên thuốc, là nơi chứa camera selfie và cảm biến hồng ngoại. Trong khi đó, phần đục lỗ hình tròn bên cạnh sẽ là vị trí của cảm biến nhận diện khuôn mặt.

Chỉ có 2 phiên bản Pro và Pro Max mới được trang bị thiết kế này. Trong khi đó, iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Mini vẫn sẽ sử dụng màn hình "tai thỏ" như các phiên bản iPhone hiện nay. Điều này giúp Apple có thể tạo ra nhiều sự khác biệt hơn giữa các phân khúc sản phẩm của hãng.