Lâm Đồng: Hé lộ quy trình hình thành làng sinh thái The Tropicana Garden 2

Kỳ Văn
Bằng hợp đồng ủy quyền, khu đất cá nhân thuộc thửa đất số 121, tờ bản đồ số 48 tại xã B’lá, huyện Bảo Lâm được bà Đặng Nguyễn Thùy Trang vẽ thành làng sinh thái vườn mang tên The Tropican Garden 2. Tiếp đó, bà Trang thay mặt chủ đất đứng ra kí kết hợp đồng chuyển nhượng, hợp đồng thi công nhằm mục đích xây dựng đồng bộ thành một làng sinh thái để kết hợp kinh doanh du lịch và chia sẻ lợi nhuận.

Bà Đặng Nguyễn Thùy Trang là CEO Công ty TNHH Đầu tư The Tropicana (485/48 Phan Văn Trị, phường 5, quận Gò Vấp, TP. HCM), được giới đầu tư đánh giá là một nữ doanh nhân bản lĩnh khi quyết định bỏ phố về vườn để xây dựng quê hương.

Làng sinh thái The Tropicana Garden 1 đã hoàn thành với 95 villa riêng biệt.

Đầu năm 2020, bà Trang trở về quê hương Lâm Đồng và xây dựng nên làng sinh thái The Tropicana Garden 1 (thôn 4, xã B’lá). Sau hơn 01 năm ấp ủ, đến nay làng sinh thái The Tropicana Garden 1 đã hoàn thành với 95 villa riêng biệt. Khu nghỉ dưỡng đặc sắc này được ví như “xứ Hàn” giữa rừng thông thơ mộng của Bảo Lâm. Tiếp nối thành công, bà Trang tiếp tục xây dựng The Tropicana Garden 2.

Lộ diện ông chủ thực sự đứng đằng sau

Tuy nhiên, theo hồ sơ PV có được, ngày 01/06/2021, tại trụ sở Văn phòng công chứng Nguyễn Thọ Quang (12 Trần Hưng Đạo, thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm), công chứng viên Phan Thị Ngọc Nhi chứng nhận hợp đồng ủy quyền, được giao kết giữa vợ chồng ông Nguyễn Quang Trọng và bà Phạm Đinh Nhã Vy (bên A) với bà Đặng Nguyễn Thùy Trang (bên B).

Theo đó, bên A là chủ sở hữu quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất thuộc thửa đất số 121, tờ bản đồ số 48 tại xã B’lá, huyện Bảo Lâm, do sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cấp ngày 25/12/2020.

Bên A ủy quyền cho bên B thực hiện các công việc sau đây: Toàn quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Kê khai nộp thuế, phí, lệ phí có liên quan đến việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất nêu trên. Trong phạm vi ủy quyền, bên B được lập hồ sơ và kí hợp đồng về việc chuyển nhượng toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất nêu trên tại cơ quan có thẩm quyền. Giá cả, phương thức và điều kiện khác do bên B toàn quyền quyết định. Được nhận tiền do chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất. Thời gian ủy quyền là 01 năm kể từ ngày hợp đồng này được công chứng.

Theo mẫu hợp đồng chuyển nhượng và hợp đồng thi công (chưa kí) của nhân viên môi giới Công ty TNHH Đầu tư The Tropicana cung cấp, bà Đặng Nguyễn Thùy Trang đứng ra đại diện kí kết với khách hàng. Số tiền giao dịch được chuyển vào tài khoản cá nhân của bà Trang tại ngân hàng MB Bank.

Làng sinh thái The Tropicana Garden 2 là khu đất cá nhân được chủ đất ủy quyền cho bà Trang đứng ra kí kết hợp đồng chuyển nhượng, hợp đồng thi công với khách hàng

Trước đó, Thương hiệu và Pháp luật có đăng tải bài viết “Lâm Đồng: Băm nát đồi xanh để làm chuỗi nhà vườn sinh thái The Tropicana Garden”, bà Đặng Nguyễn Thùy Trang chia sẻ: “chuỗi làng sinh thái The Tropicana Garden 1, 2 được công ty ký hợp đồng hợp tác với chủ đất, công ty không những bán đất nền như một số doanh nghiệp tại Lâm Đồng khác mà còn kèm thi công nhà. Khách hàng mua bắt buộc phải cam kết xây nhà đúng mẫu của công ty mới thực hiện hợp đồng mua bán”.

“Ngoài ra, công ty thực hiện chuỗi làng sinh thái The Tropicana Garden nhằm mục đích phục vụ du lịch, tạo công ăn việc làm cho người dân và phát triển kinh tế của địa phương là chính. Bất động sản lời bao nhiêu là dồn vào để khai thác du lịch, từng bước hoàn thiện như resort, bằng việc hoàn thiện các tiện ích như Minimart, hồ bơi, phòng hội nghị, nhà hàng theo tiêu chuẩn 3,5 đến 5 sao... Cuối tuần sẽ là khách đặt booking trên mạng, ngày thường sẽ ký hợp đồng với công ty du lịch để làm hội nghị, có văn phòng tại Bảo Lộc cũng như xe đưa đón khách từ săn bay để phục vụ du khách. Công ty đang tạo việc làm cho người dân tại địa phương và dự kiến sẽ tuyển thêm khoảng 90 người nữa”, bà Trang cho biết thêm.

Nhận định về chuỗi làng sinh thái The Tropicana Garden, nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng đây thực chất là “biến tấu” của hình thức Condotel. Minh chứng cho việc này, chủ đầu tư The Tropicana Garden đã bán đất nền nhưng lại bắt khách hàng cam kết xây dựng nhà theo mẫu có sẵn của công ty để đồng bộ thành một khu du lịch nhằm mục đích hợp tác kinh doanh và chia sẻ lợi nhuận.

Trước đó, Sở TT & TT tỉnh Lâm Đồng đã xử phạt hành chính nhiều doanh nghiệp quảng cáo không đúng sự thật các khu đất nền, trong đó có chủ đầu tư The Tropicana Garden với số tiền 25 triệu đồng.

Ngày 4 và 5/1/2022, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng tổ chức kiểm tra, xác minh thông tin về dự án bất động sản The Tropicana Garden 1 và 2 tại xã B’Lá, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

Đoàn liên ngành do Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng chủ trì sẽ xác minh các thông tin đầu tư của chủ đầu tư; việc đầu tư các hạng mục công trình tại khu vực; tách thửa, hiến đất mở đường và các thông tin về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, chuyển đổi sử dụng đất…