Loại trái cây nấu chín có tác dụng hạ đường huyết, giảm cân

Tuyết Trang
Trái cây rất giàu chất dinh dưỡng khác nhau, có lợi cho cơ thể con người. Khi chế biến, một số loại trái cây còn có tác dụng hạ đường huyết, giảm cân.

Bưởi

Bưởi là loại trái cây rất giàu protein, axit hữu cơ, vitamin, canxi, phốt pho, magiê, natri và các yếu tố cần thiết khác cho cơ thể con người. Bưởi còn chứa thành phần có khả năng chuyển hóa glucose thành năng lượng giống cơ chế hoạt động của insulin, giúp giảm đường huyết.

Các hoạt chất như hesperidin và naringin trong vỏ bưởi, có tác dụng làm giảm độ nhớt của tuần hoàn máu, giảm hình thành huyết khối và ngăn ngừa hiệu quả tình trạng đột quỵ ở người trung niên và người cao tuổi.

Vì vậy, chúng ta nên hấp bưởi nguyên cả vỏ. Bưởi tươi gọt vỏ, bỏ lõi, hấp trong nước và thêm mật ong trước khi ăn.

Chà là đỏ

Chà là đỏ rất giàu protein, chất béo, đường, carotene, vitamin B, vitamin C, vitamin P, canxi, phốt pho, sắt và các chất dinh dưỡng khác. Trong số đó, hàm lượng vitamin C thuộc hàng tốt nhất trong các loại trái cây.

Chà là hấp dễ tiêu hóa hơn và rất thích hợp cho những người có lá lách, dạ dày yếu, giúp săn chắc cơ bắp, giúp giảm đường huyết cơ thể lúc đói và sau ăn.

Chuối

Chuối là loại trái cây có lợi, giàu tinh bột. Chuối có thể thanh nhiệt, giữ ẩm cho ruột và thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, thích hợp cho người bị tỳ vị hư, tiêu chảy.

Do đó, chúng ta có thể nấu chín chuối, có tác dụng giảm cân, ổn định đường huyết.

Theo Aboluowang (t/h)