Nam cảnh sát kể phút nguy cấp cứu 4 người đuối nước trên biển Vũng Tàu

Kỳ Văn
PV Báo Giao thông có cuộc trao đổi nhanh với Trung úy Thái Ngô Hiếu, nam cảnh sát dũng cảm đã cứu sống 4 nạn nhân đuối nước trên biển Vũng Tàu.

Sáng 11/4, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi nhanh với Trung úy Thái Ngô Hiếu, cán bộ thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa và Cứu hộ cứu nạn huyện Trảng Bom, Công an tỉnh Đồng Nai và được anh kể lại giây phút cứu 4 nạn nhân bị đuối nước tại bãi tắm Phước Tĩnh (huyện Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu).

Trung úy Thái Ngô Hiếu cho biết, nhân dịp nghỉ lễ, anh cùng gia đình và bạn bè đi nghỉ tại biển Vũng Tàu.

Khoảng 9h sáng khi đang tắm biển phát hiện người dân hô hoán có người bị đuối nước, anh Hiếu nhanh chóng bơi qua khu vực tai nạn.

Thời điểm này, một nhóm gồm 5 bạn trẻ tuổi từ 20 không may bị đuối nước, sóng biển dập mạnh. Sự việc diễn ra rất nhanh, khiến những người dân xung quanh hoảng loạn,

Nam cảnh sát kể phút nguy cấp cứu 4 người đuối nước trên biển Vũng Tàu - 1

Trung úy Hiếu cùng bạn bè sơ cấp cứu cho nạn nhân bị đuối nước. Ảnh cắt từ clip

Lúc bơi qua khu vực các nạn nhân gặp nạn, anh Hiếu đã trực tiếp kéo được một nhóm người lên khỏi mặt nước vào bờ. Tất cả các nạn nhân được đưa vào bờ đều trong tình trạng đã bất tỉnh, tay chân tím tái.

Bằng những kĩ năng, nghiệp vụ được tập huấn về sơ cấp cứu ban đầu, nam cảnh sát đã nhanh chóng hô hấp nhân tạo, bóp tim ngoài lồng ngực và cứu sống được nạn nhân.

Khi biết còn 1 nạn nhân nữa vẫn mất tích, anh Hiếu cùng các cán bộ chiến sĩ của lực lượng Cảnh sát Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục tổ chức tìm kiếm nhưng khi tìm thấy nạn nhân đã không qua khỏi.

“Dù đã nỗ lực tìm kiếm nhưng tôi chỉ đưa được 4 nạn nhân vào bờ, không ngờ vẫn còn người mất tích bị chìm dưới nước trước đó nên không cứu được. Tôi rất tiếc...”, anh Hiếu bồi hồi nói.

Được biết, Trung uý Thái Ngô Hiếu đã từng tham gia nhiều vụ cứu nạn cứu hộ lớn nhỏ, cứu sống nhiều người và đã được Cục Cảnh sát PCCC biểu dương về công tác cứu nạn cứu hộ.

“Việc cứu người đuối nước là bình thường và tôi cho rằng đây là việc nên làm. Tôi không nghĩ mình nổi tiếng vì trước đây đã từng cứu nhiều người trong lúc làm nhiệm vụ.

Là chiến sĩ cảnh sát nhân dân, khi gặp sự việc nguy cấp hay bất cứ hoàn cảnh nào, tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ, ứng cứu người dân”, Trung úy Hiếu nói.