Nam tài xế trốn khỏi khu cách ly đã về Ninh Thuận

Kỳ Văn
Trốn khỏi khu cách ly của bệnh viện, Sinh bắt xe về quê vợ. Người này đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Sáng 31/1, ông Huỳnh Văn Dõng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, cho biết nam tài xế bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh đã về Ninh Thuận.

Cơ quan y tế đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và người này đang được cách ly tại nhà theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hôm 30/1, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, có báo cáo về việc tài xế Ngô Trường Sinh (29 tuổi, quê Đắk Lắk) trốn khỏi khu cách ly.

Sinh là tài xế tại xã Mỏ Vàng, Văn Yên, Yên Bái. Sáng 30/1, anh ta từ Nội Bài (Hà Nội) bay vào Cam Ranh (Khánh Hòa). Sau đó, người này được đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh để điều tra dịch tễ.

Tài xế này có dấu hiệu đau họng nên được chuyển đến khu cách ly tại khoa truyền nhiễm của bệnh viện. Trong khi chờ làm xét nghiệm, Sinh bỏ trốn khỏi khu cách ly.

Các bác sĩ đã gọi vào số điện thoại của bệnh nhân nhưng không liên lạc được. Đến 15h cùng ngày, Sinh cho biết đã lên xe về Đắk Lắk nên không quay lại bệnh viện.

Đến 17h, tài xế thông báo không về Đắk Lắk mà đến quê vợ ở huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Khi tới nơi, Sinh đã đến trạm y tế xã Bắc Phong khai báo.