Nhà đầu tư căng băng rôn đòi Công ty Nhật Nam trả tiền phân chia lợi nhuận

Admin
Sáng 8/7, hàng trăm nhà đầu tập trung, căng băng rôn yêu cầu Chủ tịch Công ty Cổ phần đầu tư thương mai Bất động sản Nhật Nam trả tiền phân chia lợi nhuận.
nha-dau-tu-1688874839.jpg
Sự việc diễn ra cùng lúc tại trụ sở và văn phòng đại diện của Công ty Cổ phần Bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam) tại TP Hà Nội và TP HCM.

Tại Hà Nội, các nhà đầu tư tập trung đến Công ty Nhật Nam, nay là Công ty Cổ phần Tập đoàn Sông Đà Nhật Nam (Công ty Sông Đà Nhật Nam) tại số 66 Tố Hữu, căng băng rôn với nội dung yêu cầu lãnh đạo công ty, gọi đích danh bà Vũ Thị Thúy, Chủ tịch Công ty Nhật Nam trả tiền phân chia lợi nhuận.
Trước sức ép của các nhà đầu tư, bà Vũ Thị Thúy - Chủ tịch HĐQT Công ty Sông Đà Nhật Nam đã ban hành văn bản số 0708/2023/TB-SĐNN về việc sắp xếp lịch gặp chủ tịch công ty cho các nhà đầu tư vào lúc 14h thứ Ba, ngày 11/7.
Nha dau tu cang bang ron doi Cong ty Nhat Nam tra tien phan chia loi nhuan
Các nhà đầu tư cho biết kể từ tháng 8, tháng 9/2022 họ chưa nhận được chi trả phân chia lợi nhuận từ Công ty Nhật Nam. Ảnh: Lê Xuân Thọ
Tại TP HCM, các nhà đầu tư tập trung đến Công ty Nhật Nam tại số 449-451 Tân Sơn, phường 12 (quận Gò Vấp) và cũng căng băng rôn với nội dung yêu cầu lãnh đạo công ty, gọi đích danh bà Vũ Thị Thúy - Chủ tịch Công ty Nhật Nam trả tiền phân chia lợi nhuận. theo hợp đồng đã ký trước đó.
Tại thời điểm nhà đầu tư tập trung đòi quyền lợi, tòa nhà này đóng cửa, bộ nhận diện và thông tin Công ty Nhật Nam đã không còn được gắn trên tòa nhà.
Họ đồng thời nhận được thông tin công ty gửi thư mời tham dự hội nghị khách hàng, giải pháp hợp tác đầu tư hiệu quả trong bất động sản vào lúc 13h30 thứ Bảy, ngày 15/7 tại địa chỉ này.
Trước khi đến tòa nhà nơi Công ty Nhật Nam làm việc, các nhà đầu tư đã căng băng rôn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1).

nha-dau-tu-cho-biet-du-nhieu-lan-yeu-cau-nhung-cong-ty-nhat-nam-chua-giai-quyet-rot-rao-cho-ho-1688874903.jpg
 Nhà đầu tư cho biết dù nhiều lần yêu cầu nhưng Công ty Nhật Nam chưa giải quyết rốt ráo cho họ. Ảnh: Lê Xuân Thọ

Các nhà đầu tư cho biết, từ năm 2019, họ ký Hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Nhật Nam với cam kết phân chia lợi nhuận từ 7-8%/tháng, bao gồm cả gốc và lãi, kèm theo ưu đãi mua bất động sản.
Thời gian đầu, Công ty Nhật Nam và bà Thúy thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng, chi trả phân chia lợi nhuận (bao gồm lãi và một phần gốc) đúng hạn. Nhưng sau đó, giãn dần và không được nhận chi trả phân chia lợi nhuận kể từ tháng 8, tháng 9/2022.

mot-nha-dau-tu-chia-ra-tap-hop-dong-hop-tac-kinh-doanh-1688874948.jpg
 Một nhà đầu tư chìa ra tập Hợp đồng hợp tác kinh doanh. Ảnh: Lê Xuân Thọ

Trong lúc đi đòi tiền phân chia lợi nhuận chưa được, thì đầu năm 2023, các nhà đầu tư bất ngờ nhận được thông báo từ công ty này về việc thu hồi hợp đồng gốc, yêu cầu nhà đầu tư ký Thỏa thuận chấm dứt Hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Nhật Nam để chuyển sang ký với tư cách pháp nhân mới là Công ty Sông Đà Nhật Nam.
“Nhưng chúng tôi không đồng ý, vì sợ quyền lợi ở hợp đồng cũ với Công ty Nhật Nam không còn được đảm bảo”, chị Đặng Thị Ngọc Hương cho biết.
Theo chị Hương, vợ chồng chị đã ký với Công ty Nhật Nam 10 hợp đồng với tổng số tiền khoảng 2,9 tỷ đồng, nhưng chỉ mới nhận được tiền phân chia lợi nhuận hơn 700 triệu đồng.

nha-dau-tu-cho-biet-hop-dong-co-nhieu-dieu-khoan-bat-loi-cho-ho-1688874986.jpg
 Nhà đầu tư cho biết hợp đồng có nhiều điều khoản bất lợi cho họ. Ảnh: Lê Xuân Thọ

Còn chị Nguyễn Thị Thu Oanh thì bức xúc: “Công ty Nhật Nam không trả tiền cho tôi dù tôi đã đáp ứng yêu cầu của công ty là thực hiện các sao kê. Không trả tiền theo đúng cam kết của hợp đồng, nhưng khi yêu cầu thanh lý hợp đồng thì Công ty Nhật Nam còn muốn trừ 30% của số tiền còn lại”.