Nhiều dự án bất động sản sẽ được thúc đẩy, tạo nguồn cung cho thị trường

Admin
Phát biểu tại “Ngày hội Môi giới bất động sản Việt Nam 2023”, ngày 24/6, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, thời gian tới, nhiều dự án sẽ được thúc đẩy, tạo nguồn cung cho thị trường bất động sản (BĐS).

“Ngày hội Môi giới BĐS Việt Nam 2023” với thông điệp “Kề vai sát cánh - Ổn định phát triển”, Hội Môi giới Bất động Việt Nam (VARS) mong muốn giữa lúc thị trường BĐS đang khó khăn, cộng đồng BĐS hãy cùng nhau kề vai sát cánh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tại sự kiện, VARS vinh danh và trao tặng những phần thưởng cao quý cho các sàn giao dịch BĐS tiêu biểu, xuất sắc, các doanh nhân trẻ - người truyền cảm hứng BĐS và đại diện các nhà môi giới BĐS tiêu biểu, xuất sắc Việt Nam 2022.

Đồng thời, tặng kỷ niệm chương của VARS cho các đơn vị phát triển dự án, cơ sở đào tạo, đơn vị công nghệ đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển nghề môi giới BĐS, thị trường BĐS Việt Nam.

Nhiều dự án sẽ được thúc đẩy, tạo nguồn cung cho thị trường bất động sản thời gian tới.

Phát biểu tại ngày hội, TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch VARS cho rằng, từ năm 2022 đến nay là giai đoạn cực kỳ khó khăn của thị trường BĐS.

Không ít doanh nghiệp BĐS lâm cảnh lao đao, phải cắt giảm hoạt động sản xuất kinh doanh, sa thải nhân viên hay ít nhất là giảm tiền lương và thu nhập của nhân viên. Không ít doanh nghiệp rơi vào thua lỗ, giải thể hay phá sản.

Trong đó, sàn giao dịch và môi giới BĐS còn là nhóm bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Nhưng có một điều đáng kể đó là, mặc dù thị trường khó khăn, suy yếu nhưng phần lớn các sàn giao dịch và môi giới BĐS chân chính chuyên nghiệp, yêu nghề vẫn bám thị trường, tư vấn giải pháp. Thậm chí, các sàn dùng cả tài chính của mình để đồng hành cùng các đơn vị chủ đầu tư vượt khó.

Đồng thời, khách hàng, nhà đầu tư tìm giải pháp gắn bó chặt chẽ hơn bằng cách tư vấn, chia sẻ thông tin thị trường và dự báo. Các cơ quan Nhà nước thì tích cực góp ý để hỗ trợ hoàn thiện chính sách.

“Những thành quả đạt được của các sàn giao dịch và môi giới BĐS trong giai đoạn khó khăn này là không nhỏ và đáng được trân trọng, rất cần được vinh danh”, ông Đính nói.

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, dù thị trường BĐS khó khăn nhưng số lượng sàn giao dịch BĐS vẫn tăng và chất lượng được nâng cao đáng kể.

Hình thức hoạt động của các sàn giao dịch rất phong phú, đa dạng. Nhiều sàn giao dịch đầu tư bài bản, thông tin minh bạch rõ ràng, hàng hóa giao dịch ngày càng được bảo đảm về mặt pháp lý.

“Sau khi dịch bệnh COVID-19 dần được kiểm soát, các sàn giao dịch quay lại hoạt động và hiện nay chúng ta có khoảng hơn 1.000 các sàn giao dịch BĐS trên cả nước đang hoạt động, đóng vai trò quan trọng cho thị trường BĐS”, ông Sinh nói.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh nhấn mạnh, Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã có những chỉ đạo quyết liệt tháo gỡ điểm nghẽn cho thị trường BĐS.

Ông Sinh nhấn mạnh, thời gian vừa qua, Thủ tướng Chính phủ cũng như các bộ, ngành, địa phương cũng đã có những chỉ đạo quyết liệt. Đặc biệt là những chỉ thị, giải pháp để thị trường BĐS ổn định, phát triển lành mạnh.

Chính phủ đã thành lập các tổ công tác tháo gỡ các điểm nghẽn cho thị trường BĐS, nhất là về thể chế, nguồn lực phát triển các dự án BĐS (giải pháp tín dụng, trái phiếu, tháo gỡ cho thị trường chứng khoán), thúc đẩy các dự án đi vào triển khai.

“Kết quả bước đầu chưa được nhiều nhưng thời gian tới, rất nhiều các dự án sẽ được thúc đẩy thực thi để tạo ra các nguồn cung lớn cho thị trường BĐS”, ông Sinh khẳng định.