Những món ăn cực bổ nhưng để qua đêm biến thành “thạch tín”, nhất là loại thứ 2

Kỳ Văn
5 loại thực phẩm dưới đây bạn nên sử dụng ngay sau khi chế biến, càng để lâu vi khuẩn dễ xâm nhập, gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trứng

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trứng gà luộc để qua đêm, nếu không bảo quản trong tủ lạnh mà để ở ngoài sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển. Ăn trứng này vào rất hại dạ dày đường ruột, gây hại cho sức khỏe của bạn.

Chế phẩm từ đậu

Đậu phụ và các chế phẩm từ đậu dễ ăn nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng thời gian bảo quản ngắn. Vì vậy, đối với những sản phẩm từ đậu nếu đã để qua đêm thì không nên sử dụng, bởi nguồn dinh dưỡng trong đậu đã nuôi các vi sinh vật. Không chỉ vậy đậu phụ và sữa đậu nành nếu để lâu dễ bị nhiễm khuẩn Clostridium botulium gây ngộ độc thực phẩm.

Đậu nành và chế phẩm từ đậu không nên để qua đêm

Ảnh minh họa

Hải sản

Những loại hải sản để qua đêm như tôm, cua cá đã nấu chín sẽ khiến cho hàm lượng protein bị biến chất, gây tổn thương cho gan và thận của bạn. Khi hải sản càng để lâu thì càng nguy hiểm hơn nếu chúng được hâm đi hâm lại nhiều lần.

Nộm, gỏi

Các món ăn như gỏi, nộm đều có thời gian bảo quản ngắn. Ngoài ra, các món nộm, gỏi đều không cần dùng đến nhiệt độ để làm chín, vì thế sẽ chứa lượng vi khuẩn cao hơn bình thường, gây ra các bệnh về đường ruột, thậm chí ngộ độc cho bạn.

Súp nấm không nên để qua đêm

Nấm nấu chín

Món súp nấm rất bổ dưỡng, nhưng để quá 12 giờ sẽ làm giảm chất dinh dưỡng vốn có trong nấm, khiến cho nấm biến chất thành nhiều chất có hại. Khi bạn nấu nấm nấu chín chứa nitrat tốt cho các tế bào máu đỏ, nhưng sau một đêm, nitrat sẽ thay đổi thành nitrit gây ngộ độc cho sức khỏe.