Những thói quen xấu khiến cho điện thoại nhanh hỏng

Admin
Bạn thất vọng về độ bền chiếc điện thoại của mình không như mong đợi, tuy nhiên nó có thể bắt nguồn từ những thói quen tưởng chừng như vô hại trong quá trình sử dụng của bạn.

Sau đây là một số sai lầm khiến cho chiếc smartphone nhanh hỏng, bạn có thể tham khảo và điều chỉnh lại việc sử dụng điện thoại của mình.

Sử dụng cáp sạc giá rẻ

Sai lầm đầu tiên dễ phá hủy smartphone nhất chính là sử dụng cáp sạc giá rẻ không có thương hiệu. Những loại sạc này được bày bán tại các góc phố chỉ với vài chục nghìn mà không có chứng nhận Made for iPhone, chúng có thể làm hỏng vĩnh viễn điện thoại hoặc tệ hơn sẽ gây ra hỏa hoạn hay điện giật.

Sử dụng cáp sạc giá rẻ khiến cho chiếc điện thoại nhanh hỏng
Sử dụng cáp sạc giá rẻ khiến cho chiếc điện thoại nhanh hỏng

Vậy nên bạn cần đến cửa hàng uy tín để mua các loại cáp chất lượng, có thương hiệu và đặc biệt đạt được chứng nhận Made for iPhone nhằm đảm bảo cho chiếc smartphone có độ bền cũng như đảm bảo an toàn cho bản thân mình.

Thường xuyên xả Pin

Sau một vài năm sử dụng, dung lượng pin sẽ không còn như lúc mới mua. Điều này hết sức bình thường bởi chiếc điện thoại nào cũng sẽ như vậy, tuy nhiên những thói quen xấu khác có thể đẩy nhanh quá trình xuống cấp khiến hư hỏng pin.

Thường xuyên xả pin khiến cho chiếc smartphone nhanh hỏng
Thường xuyên xả pin khiến cho chiếc điện thoại nhanh hỏng

Để tránh tình trạng này, bạn nên thường xuyên sạc lại điện thoại của mình trước khi pin cạn xuống mức 0%. Chỉ cần sạc ở mức trên 30% hoặc hơn. Thỉnh thoảng có thể xả pin hoàn toàn nhằm hiệu chỉnh những cảm biến và giữ sức khỏe pin lâu nhất có thể.

Không xem trọng việc bảo mật

Tiếp theo bạn cần phải chú ý đến việc bảo mật cho điện thoại của mình, đặc biệt là cập nhật các phần mềm. Những bản vá bảo mật có thể gây nhàm chán và không khẩn cấp nhưng lại có thể bảo vệ thiết bị khỏi các phần mềm độc hại cũng như sự cố nghiêm trọng khác.

Khong xem trọng việc bảo mật khiến cho chiếc smartphone nhanh hỏng
Không xem trọng việc bảo mật khiến cho chiếc điện thoại nhanh hỏng

Ngay cả một số ứng dụng cũng cần được cập nhật vì chúng thường chứa những bản vá lỗi và cập nhật bảo mật để mọi người an toàn. Bên cạnh đó, cũng tránh được những ứng dụng vi phạm bản quyền. Hãy tuân thủ các quy định sử dụng App Store hoặc Google Play khi cần cài đặt những ứng dụng di động cho các nền tảng tương ứng.