Xếp hàng từ 4h sáng đi siêu thị tích trữ thực phẩm ở TP.HCM

Kỳ Văn
Sau thông tin người dân TP.HCM sẽ không được ra ngoài mua thực phẩm từ 23/8, sáng sớm ngày 21/8 nhiều người lại đổ ra các chợ và siêu thị mua sắm.
di sieu thi tu 4h sang anh 1

Ngay từ sáng sớm 21/8, người dân TP.HCM đã đổ xô đến chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi xếp hàng mua thực phẩm để dự trữ trong 2 tuần. Ở nhiều nơi, lượng người đổ đến quá đông gây ùn ứ nên lực lượng chức năng phải có mặt để điều phối.

di sieu thi tu 4h sang anh 2

Tại siêu thị Co.opmart trên đường Nguyễn Kiệm (quận Phú Nhuận) từ sáng sớm đã có hàng chục người xếp hàng chờ sẵn để được vào mua sắm. Đến 9h, hàng trăm người dân xếp hàng dài 1 km vào tận các hẻm.

di sieu thi tu 4h sang anh 3

Nhiều người cho biết tranh thủ đi mua đồ ăn, mua thuốc để dự trữ trong những ngày tới.

di sieu thi tu 4h sang anh 4

Đa số người dân phải xếp hàng chờ 2-3 giờ mới vào mua được nhu yếu phẩm, lương thực. Lượng khách quá đông, công an và bảo vệ siêu thị liên tục nhắc nhở khách hàng giữ khoảng cách.

di sieu thi tu 4h sang anh 5

Anh Tuấn (quận Phú Nhuận) là người đến siêu thị này đầu tiên. "Tôi dậy từ 4h sáng để đến siêu thị mua sắm, nghĩ hôm nay sẽ đông người đến xếp hàng mua nên tôi đi sớm nhưng vẫn phải chờ hơn 2 tiếng. Số thực phẩm này tôi mua dùng cho gia đình 3 người trong 2 tuần", anh nói.

di sieu thi tu 4h sang anh 6

Lượng khách tới ngày một đông, đến hơn 10h lượng hàng trong siêu thị không còn nhiều.

di sieu thi tu 4h sang anh 7

Do siêu thị giới hạn số lượng người dân vào bên trong cùng lúc nên không có tình trạng chen lấn.

di sieu thi tu 4h sang anh 8

Nhiều người sợ xếp hàng thanh toán lâu nên đặt xe giữ chỗ trước quầy thanh toán để đi mua thực phẩm khác.

di sieu thi tu 4h sang anh 9

Khoảng 10h, tại Emart Gò Vấp, hàng trăm người đứng chờ ngoài cổng.

di sieu thi tu 4h sang anh 10

Để đảm bảo tránh tập trung đông, giảm ùn ứ phương tiện, lực lượng Công an đã có mặt để giải tỏa và giải thích cho người dân do siêu thị quá đông nên chỉ cho phép người có phiếu đi mua sắm vào.

di sieu thi tu 4h sang anh 11

Cảnh tượng tương tự cũng xảy ra bên ngoài siêu thị Mega Market ở quận 2.

di sieu thi tu 4h sang anh 12

Trong khi đó, tại các chợ, chính quyền địa phương yêu cầu người dân phải đi mua theo phiếu. Rất đông người đổ đến xếp hàng mua thịt, rau củ, mì gói, nước mắm để dự trữ.

di sieu thi tu 4h sang anh 13

Tại chợ Nguyễn Đình Chiểu (quận Phú Nhuận) thời điểm 8h sáng, trước cổng chợ đã treo biển hết hàng nhưng nhiều người dân vẫn xếp hàng dài chờ vào mua thực phẩm.

di sieu thi tu 4h sang anh 14

Bên trong chợ, các tiểu thương tấp nập chuẩn bị đơn hàng online. Chị Mỹ, tiểu thương bán thịt heo, chia sẻ: "Hôm qua 11h mới bán hết 3,5 con nhưng đến sáng nay 8h đã bán hết sạch".

di sieu thi tu 4h sang anh 15

Đại diện ban quản lý chợ Nguyễn Đình Chiểu (quận Phú Nhuận) cho biết vì lượng hàng của tiểu thương quá ít nên chợ hiện tập trung bán online, hạn chế mở cửa cho người vào mua sắm.

di sieu thi tu 4h sang anh 16

Chị Nguyễn Thị Yến (quận Phú Nhuận) đi chợ từ 7h sáng theo phiếu phát của phường nhưng đến 9h chị vẫn chưa được vào. "Siêu thị xếp hàng dài không biết bao giờ mới được vào. Tôi định đi chợ mua thực phẩm thiết yếu cho gia đình đủ dùng trong những ngày không được ra đường", chị nói.

di sieu thi tu 4h sang anh 17

Nhiều người có phiếu đi chợ nhưng không thể vào mua, phải quay về.

di sieu thi tu 4h sang anh 18

"Số dân TP.HCM đông, lúc siết giãn cách sợ khó đáp ứng nhu cầu. Do đó, nhiều người mới ùn ùn đi mua thực phẩm như vậy", ông Hưng (quận Phú Nhuận) chia sẻ.