Bỏng ngô có thực sự làm bạn béo?

Tuyết Trang
Một cốc bỏng ngô nguyên chất, không thêm chất béo hay đường, chỉ có 31 calo và thậm chí có thể giúp bạn giảm cân, vì nó chứa chất xơ giúp kéo dài cảm giác no, giảm cảm giác thèm ăn suốt cả ngày.

Tuy nhiên, khi được chế biến với chất béo như dầu, bơ và đồ ngọt như đường và sữa đặc, bỏng ngô thực sự có thể khiến bạn béo vì những thành phần bổ sung này có nhiều calo, có lợi cho việc tăng cân.

Hơn nữa, bỏng ngô làm bằng lò vi sóng thường được chế biến với dầu, bơ, muối và các chất phụ gia khác cũng có thể làm tăng lượng calo trong khẩu phần ăn, gây tăng cân.

Cách làm bỏng ngô tốt cho sức khỏe
m5
Bỏng ngô có thể rất tốt cho sức khỏe và ít calo nếu được chế biến trên chảo chỉ sử dụng một chút dầu ô liu, dầu bơ hoặc dầu dừa để giúp làm nổ hạt ngô.

Một lựa chọn lành mạnh khác để làm bỏng ngô tốt cho sức khỏe là cho hạt ngô vào lò vi sóng, cho vào túi giấy đậy kín miệng mà không cần thêm bất kỳ loại chất béo nào. Hơn nữa, máy làm bỏng ngô tự chế cũng là một lựa chọn tuyệt vời để làm bỏng ngô mà không cần mỡ vì máy chỉ làm nổ hạt bằng không khí nóng.

Điều quan trọng nhất để làm bỏng ngô tốt cho sức khỏe là không thêm dầu, đường, sô cô la hoặc sữa đặc vào hạt ngô, vì những thực phẩm này làm tăng đáng kể lượng calo trong bỏng ngô. Để nêm gia vị, bạn nên ưu tiên các loại thảo mộc tự nhiên như lá oregano, húng quế hoặc tỏi, đồng thời cũng có thể sử dụng một ít dầu ô liu.

Theo tuasaude (t/h)