Một ngân hàng vừa chi thưởng chiều 28 Tết, ai cũng “có quà”, cao nhất 6 tháng lương

Admin
Trong chiều nay 7/2/2024, tức 28 Tết, thêm một ngân hàng chi thưởng Tết cho cán bộ nhân viên với mức chi khá hậu hĩnh.

Chia sẻ với chúng tôi chiều 28 Tết, đại diện một ngân hàng có trụ sở chính ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long cho biết, trong ngày làm việc cuối cùng của năm 2023 âm lịch, tức 28 Tết Giáp Thìn, nhà băng này đã chi thưởng Tết cho cán bộ nhân viên khá "hậu hĩnh".

Cụ thể, mức thưởng cao nhất lên tới 6 tháng lương, thưởng thấp nhất là 1 triệu đồng. Mức thưởng cao hay thấp phụ thuộc vào đánh giá xếp loại nhân viên dựa trên năng suất và hiệu quả công việc trong năm 2023.

Vị này cho biết thêm trong lần chi thưởng chiều nay ngân hàng mới "tạm ứng" 50% tổng thưởng Tết, phần còn lại sẽ chi trả sau Tết.

Được biết, ngân hàng nói trên thuộc nhóm quy mô nhỏ, nhân sự hiện khoảng hơn 3.700 người. Năm 2023, kết quả kinh doanh của ngân hàng đạt 102% kế hoạch cổ đông giao.

So với mặt bằng thưởng Tết của khối nhà băng trong năm nay, mức thưởng của ngân hàng này được đánh giá khá cao. Theo khảo sát, nhiều ngân hàng cắt giảm tiền thưởng, chỉ ở mức trung bình 1-3 tháng lương. Một số ngân hàng có kết quả kinh doanh tốt trong năm 2023, mức thưởng duy trì trung bình khoảng 4-5 tháng lương. Tất nhiên, mức thưởng đều được phân bổ dựa trên KPI - chỉ số đo lường và đánh giá hiệu quả công việc - chứ không cào bằng.

Thậm chí tại một số ngân hàng còn có nhiều chi nhánh không có thưởng Tết do hoạt động kinh doanh kém hiệu quả so với năm 2022.