Đồng thời, các giải pháp này của Nutricare đã vinh dự được Bộ Công Thương công nhận Thương hiệu quốc gia Dinh dưỡng Y học, liên tiếp từ năm 2018.
Khát vọng chăm sóc sức khỏe người Việt bằng Dinh dưỡng Y học
Ông Nguyễn Đức Minh - Tổng giám đốc Nutricare từng là sinh viên ngành y xuất sắc giành được học bổng danh giá của Warren Buffett, và sang Mỹ để học Thạc sĩ Khoa học dinh dưỡng tại Đại học Washington Seattle. Sau khi tốt nghiệp, ông quyết định quay về Việt Nam và từng có thời gian làm việc tại Viện Dinh dưỡng Quốc gia suốt hơn 10 năm.
Năm 2010, bác sĩ Nguyễn Đức Minh và những cộng sự của mình đã thành lập Nutricare. Công thức đầu tiên được Nutricare nghiên cứu và cho ra mắt là Care 100, cung cấp năng lượng vượt trội 100kcal/100ml, đáp ứng khuyến nghị của WHO cho trẻ suy dinh dưỡng.
Với hơn một thập kỷ kiên trì theo đuổi con đường chăm sóc sức khỏe bằng Dinh dưỡng Y học, bác sĩ Nguyễn Đức Minh cho rằng, lợi thế “sân nhà” chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp Việt thành công trong lĩnh vực này. Lý giải về nhận định, ông cho biết: Dinh dưỡng mang tính bản địa rất lớn. Chỉ người Việt mới nắm rõ nhất nhu cầu dinh dưỡng và thói quen ẩm thực của người Việt, từ đó có thể đưa ra những giải pháp dinh dưỡng phù hợp và hiệu quả.
Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nâng tầm giải pháp Dinh dưỡng Y học
Năm 2023 đánh dấu bước phát triển mới của Nutricare trên hành trình chăm sóc sức khỏe bằng Dinh dưỡng Y học. Với kỳ vọng mang đến chuẩn dinh dưỡng quốc tế phù hợp với thể trạng và điều kiện người Việt, Nutricare đã ký kết hợp tác với Viện Dinh dưỡng Y học Nutricare Hoa Kỳ (NMNI-USA) - đơn vị chuyên nghiên cứu và ứng dụng thành tựu khoa học dinh dưỡng chuẩn quốc tế.
Quá trình hợp tác, Nutricare và NMNI-USA đã đồng hành triển khai một loạt hợp tác với các Labo, nhà máy lớn của Hoa Kỳ trong lĩnh vực nghiên cứu, công nghệ để tiếp cận và thử nghiệm các thành phần dinh dưỡng tiên tiến. Những giải pháp được ra mắt đều trải qua các bước thử nghiệm ở quy mô Labo và thử nghiệm lâm sàng với kết quả về độ chấp nhận cao, hiệu quả sử dụng tốt.
Mới đây nhất, ngày 4/11, nhiều dòng sản phẩm chủ lực do Nutricare hợp tác cùng NMNI-USA nghiên cứu riêng cho đối tượng trẻ em Việt Nam, với khát vọng nâng tầm sức khỏe cho thế hệ tương lai đã được vinh danh tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024. Các dòng sản phẩm được vinh danh bao gồm dòng sản phẩm Dinh dưỡng Y học Metacare, Smarta Grow, Hanie Kid.
Thấu hiểu thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của người Việt, tiên phong ứng dụng các công nghệ và giải pháp dinh dưỡng tiên tiến trên thế giới là nền tảng giúp Nutricare trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất được công nhận Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực Dinh dưỡng Y học từ năm 2018 đến nay.
Ông Minh nhấn mạnh: “Sự đổi mới trong chiến lược phát triển sản phẩm, khả năng đáp ứng nhanh nhu cầu Dinh dưỡng Y học cá nhân hóa của người tiêu dùng thông qua thế mạnh năng lực nghiên cứu là yếu tố quyết định giúp Nutricare 8 năm liên tiếp giữ vị trí tiên phong Thương hiệu Quốc gia Dinh dưỡng Y học. Giai đoạn tới, Nutricare tiếp tục đẩy mạnh phát triển các công thức dinh dưỡng cho trẻ em với mục tiêu nâng tầm sức khỏe cho thế hệ tương lai cũng như các giải pháp góp phần giảm thiểu gánh nặng bệnh mạn tính không lây nhiễm tại Việt Nam.”
Từng bước “xanh hóa” trong hoạt động sản xuất và kinh doanh
Với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” của Lễ công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, Nutricare cũng có nhiều hoạt động gắn với chủ đề thông qua đẩy mạnh chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Gần nhất, đầu năm 2024, Nutricare tập trung vào việc tự động hóa bán phần. Các máy nâng (robot) đang hoạt động tại nhà máy Nutricare sử dụng động cơ khí nén dạng piston để tạo ra chuyển động quay cho trục. Nhờ vào lực đẩy mạnh mẽ của piston khí nén, các máy này có thể thực hiện những công việc yêu cầu lực lớn, như nâng hạ vật nặng, nén lò xo và di chuyển các bộ phận máy móc, đồng thời vẫn tiết kiệm năng lượng, đảm bảo an toàn, hạn chế nguy cơ cháy nổ.
Nếu như năm 2023, các thiết bị trước đó tiêu thụ khoảng 141,5 kWh/tấn sản phẩm, thì trong 6 tháng đầu năm 2024, năng lượng tiêu thụ giảm còn 130,9 kWh/tấn sản phẩm. Ngoài ra, hệ thống này cũng có tính ổn định và chính xác cao hơn so với thao tác thủ công bằng tay chân. Trong giai đoạn tiếp theo, công ty cũng có kế hoạch sử dụng năng lượng tái tạo để cắt giảm đáng kể nhiên liệu hóa thạch.
Nhằm bảo vệ môi trường, Nutricare còn sử dụng lò hơi đốt dầu DO thay vì dùng nhiên liệu than đá hoặc mùn cưa. Điều này làm giảm đáng kể lượng khí thải ra ngoài môi trường.
Đối với các bao bì hư hỏng trong quá trình sản xuất, Nutricare đã hợp tác với Tetra Pak để 100% bao bì thừa, hỏng từ khâu sản xuất sẽ được nhà cung ứng này thu gom tái chế.
Phát triển doanh nghiệp gắn liền với trách nhiệm xã hội
Bác sĩ Nguyễn Đức Minh - Tổng giám đốc Nutricare chia sẻ: “Khách hàng không chỉ chọn sản phẩm về tính năng mà còn yêu quý sản phẩm bởi các giá trị vô giá khác mà sản phẩm đó mang lại. Ở Nutricare, chúng tôi nhận được sự tin tưởng của khách hàng về nhiều mặt: Giá trị dinh dưỡng của sản phẩm, tri thức về dinh dưỡng mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng hay trách nhiệm của Nutricare với cộng đồng…”
Do vậy, trong suốt những năm qua, Nutricare không chỉ nỗ lực mang đến các giải pháp Dinh dưỡng Y học chất lượng cao phù hợp với người Việt Nam mà còn cung cấp kiến thức dinh dưỡng trên website, kết nối với các chuyên gia nước ngoài để huấn luyện dinh dưỡng cho đội ngũ nhân sự và cơ sở kinh doanh sản phẩm dinh dưỡng trên khắp cả nước.
Công ty cũng xây dựng trung tâm tư vấn khách hàng qua tổng đài tư vấn miễn phí, giúp người dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe và kỳ vọng cá nhân.
Mặt khác, Nutricare liên tục có những hoạt động thể hiện trách nhiệm của xã hội với cộng đồng, đặc biệt là những đối tượng yếm thế trong xã hội như bệnh nhi ung thư, bệnh nhân chạy thận, trẻ em khó khăn vùng cao, bà con chịu ảnh hưởng của dịch bệnh và thiên tai. Hoạt động này được thực hiện xuất phát từ cái tâm của một doanh nghiệp tiên phong về Dinh dưỡng Y học tại Việt Nam, luôn khát khao được đóng góp một phần nhỏ bé cho cộng đồng, san sẻ gánh nặng với những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, vì một Việt Nam tươi đẹp hơn.
Thành lập năm 2010, hiện nay Nutricare sở hữu 3 nhà máy đạt tiêu chuẩn HACCP, GMP, ISO 22000, ISO 14001, HALAL.
Liên tục qua các năm, Nutricare không ngừng phát triển, khẳng định vị trí tiên phong Dinh dưỡng Y học tại Việt Nam với nhiều danh hiệu, giải thưởng cao quý: Thương hiệu quốc gia Việt Nam; Top 10 Công ty thực phẩm uy tín; Top 50 Doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam; Top 100 Thương hiệu Việt Nam - Sao Vàng đất Việt; Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em…
Minh Anh (t/h)