Thẩm mỹ viện T- Nose: Phẫu thuật cho bệnh nhân ngay tại cơ sở?

Admin
Theo nhân viên tư vấn của Thẩm mỹ viện T-Nose, nếu khách hàng có nhu cầu, có thể thực hiện phẫu thuật ngay tại cơ sở để… tiết kiệm chi phí.

Như Chất lượng Việt Nam đã thông tin, thời gian qua, Thẩm mỹ viện T- Nose (có tên gọi khác là Thẩm mỹ viện Trần Trà) thường xuyên quảng cáo trên các phương tiện mạng xã hội về nhiều dịch vụ như: nâng ngực, hút mỡ bụng, nâng mũi, nâng cung chân mày, độn thái dương,..

Trong quá trình ghi nhận thực tế, PV thậm chí còn được bác sĩ Trần Trà “khám” và tư vấn trực tuyến qua video dù đang trong phòng phẫu thuật.

Báo giá cho chúng tôi qua hotline 0981111***, bác sĩ Trà cho biết, đối với bụng tạo hình mini với cắt một ít da, chi phí sẽ rơi vào khoảng 55 triệu đồng, nếu cắt da nhiều là 65 triệu, còn nếu chỉ hút mỡ chi phí sẽ ở mức 45 triệu đồng. Trường hợp khách hàng làm cả 2 dịch vụ nâng ngực và hút mỡ bụng sẽ được giảm giá tùy theo lựa chọn làm gói nào.

Theo bác sĩ Trà, chỉ cần khách hàng có yêu cầu thì làm ở đâu cũng được, bác sĩ sẽ có ekip mổ để vào làm. Tuy nhiên, nếu khách muốn làm ở Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn thì phải đăng ký ở nhân viên tư vấn Th.

 Thẩm mỹ viện T-nose của bác sĩ Trần Trà hoạt động vượt phép?

“Riêng vấn đề bảo hành, anh sẽ bảo hành cho em trọn đời, không phải lo gì cả. Chỉ cần nghỉ khoảng 2-3 ngày là nhiều rồi. Bây giờ em cứ làm thủ tục đặt cọc hoặc đặt lịch trước đi sau đấy em sắp xếp lịch rồi bác vào thôi. Đặt cái lịch thuận lợi cho em là được” - bác sĩ Trà nói.

Trao đổi với chúng tôi, Th. cho biết, tùy theo nhu cầu của khách hàng mà thẩm mỹ viện sẽ sắp xếp nơi mổ. Cụ thể, theo Th., khách hàng có thể lựa chọn mổ tại Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn hoặc tại chính cơ sở Thẩm mỹ viện T-Nose 601/42 Cách mạng tháng 8, quận 10, TP.HCM.

Theo Th., nếu làm tại Bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn, khách hàng phải chịu tiền xét nghiệm và phải chờ đợi Bệnh viện hay thẩm mỹ viện nào khác mổ xong mới tới lượt mình, do phòng mổ có giới hạn. Còn nếu làm ngay tại cơ sở Thẩm mỹ viện T-Nose thì là “sân nhà” nên khỏe hơn và tiền xét nghiệm thẩm mỹ viện lo.

“Nếu mà chị làm là làm ở trên lầu có phòng mổ. Nếu chị làm ở đây thì có ekip mổ sẽ đi theo chị qua đây luôn. Làm ở đâu cũng vậy hết, làm bên kia thì bự hơn, còn bên đây chỉ là một cái thẩm mỹ nhỏ. Tuỳ mình quyết định, cũng là bác Trà chứ không phải là bác khác”- Th. nói.

Cũng theo Th. dù lựa chọn ở đâu cũng là bác sĩ Trà thực hiện chứ không phải là người khác, quyền lựa chọn là ở khách hàng. Tuy nhiên, sau vài phút tư vấn, cảm thấy mình bị “hớ”, Th. “chữa cháy” bằng việc cho biết: “Cái này, bác Trà sẽ chịu chi phí cho mình một ít chị ha (trong trường hợp PV chịu phẫu thuật tại cơ sở Thẩm mỹ viện T-Nose – PV). Tại vì cũng tầm 3-4 triệu/ lần xét nghiệm. Tổng chi phí trọn gói sẽ là 50 triệu”.

Đang lúc Th. tư vấn cho chúng tôi, một nhân viên khác đang điều trị mụn bằng phương pháp PRP cho khách hàng bên cạnh lên tiếng: “Qua bên kia, tiền phòng mổ sẽ nhiều hơn. Còn ở đây thì không phải chịu chi phí phòng mổ nên sẽ ít hơn”.

Như để tăng thêm sự tin tưởng cho PV, Th. cũng đưa ra hình ảnh của những ca phẫu thuật trước đây do bác sĩ Trà thực hiện. Riêng về trường hợp của PV, Th. cho rằng: “Hồi nãy bác có nói em bụng của chị cũng có da chứ không phải không có. Nên lúc hút ra phải cắt phần da chùng dưới…”. Khác với bác sĩ Trà, Th. cũng cho biết, khách hàng nâng ngực và hút mỡ bụng phải nghỉ ngơi ít nhất 1 tuần thay vì 3 ngày.

Nhân viên Th. tư vấn cho biết, mình vừa là lễ tân, vừa cắt chỉ, vừa tư vấn.

Theo tìm hiểu của PV, Thẩm mỹ viện T- Nose chỉ là cơ sở spa, không phải phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hay bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế TP.HCM hay Bộ Y tế cấp. Như vậy, việc bác sĩ Trà thực hiện phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng cho khách ngay tại cơ sở như nhân viên Th. tư vấn liệu có đúng quy định của pháp luật? Bởi, nếu thực hiện dịch vụ phẫu thuật, có xâm lấn tại những cơ sở không đủ điều kiện, không được cơ quan chức năng cấp phép, có thể tiềm ẩn nguy cơ đến sức khỏe, tính mạng khách hàng.

Có thể kể đến trường hợp một phụ nữ bị xuất huyết nội do rách mạch máu mạc nối lớn, mất 6 lít máu phải nhập viện cấu cứu sau khi hút mỡ bụng và lưng tại Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ Đông Á (218 Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5, TP.HCM).

Theo đó, ngày 6/6, bà P. đến Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ thuộc Chi nhánh Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Siam Thái Lan để phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt. Đến 10h, người bệnh được chuyển đến Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ Đông Á để phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ. Lúc 12h20, bà P. được tiến hành phẫu thuật hút mỡ vùng bụng toàn phần, hút mỡ lưng với phương pháp vô cảm là gây mê nội khí quản. Tuy nhiên, quá trình phẫu thuật bệnh nhân tụt huyết áp và được ê-kíp phẫu thuật tiến hành hồi sức cấp cứu, sau đó, chuyển người bệnh đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân cấp cứu trong tình trạng mê, bóp bóng qua nội khí quản, huyết áp không đo được. Ngay lập tức, hội chẩn đa chuyên khoa quyết định phẫu thuật khẩn cấp cho người bệnh. Bác sĩ ghi nhận tình trạng xuất huyết nội do rách mạch máu mạc nối lớn. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân mất đến 6 lít máu, phải truyền bổ sung liên tục và khâu cầm máu.