Tổng Công ty 939 đạt Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024

Kinh tế và Đời sống
Công ty Cổ phần đầu tư thương mại 939 (939 Group) là một trong những thương hiệu tiêu biểu, vinh dự và xứng đáng được đạt Top 10 trong danh sách “Thương hiệu Mạnh Quốc Gia 2024 và Doanh nhân xuất sắc” Lần V.

Ban Biên tập trang Kinh tế và Đời sống đã có cuộc trò chuyện cùng Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nguyễn Duy Khương, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại 939 (939 Group) về những hoạt động kinh doanh nhân dịp doanh nghiệp đạt Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia, và Doanh nhân xuất sắc năm 2024.

Xin chào ông! Tổng Công ty 939 vừa được vinh danh trong Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia, và Doanh nhân xuất sắc năm 2024, thưa ông?

Chúng tôi rất vui mừng được nhận danh hiệu Doanh nhân xuất sắc và Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024, đây là món quà rất to lớn đối với cá nhân và tập thể CBCNV 939 Group, tuy nhiên khi có thêm danh hiệu cũng đồng nghĩa sẽ có thêm áp lực đối với lãnh đạo doanh nghiệp cũng như CBCNV cần cố gắng hơn nữa để doanh nghiệp phát triển mạnh hơn, bền vững hơn.

1-1713778753.jpg
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nguyễn Duy Khương, Công ty Cổ phần đầu tư thương mại 939 (939 Group).

Như vậy, tình hình kinh doanh của 939 Group trong năm vừa qua rất khả quan, thưa ông?

Năm 2021, sau đại dịch Covid đã kéo theo khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Đối với Việt Nam, ngành xây dựng, kinh doanh Bất động sản nói riêng và các ngành sản xuất kinh doanh cả nước nói chung, đã rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Có lẽ chưa bao giờ nền kinh tế Việt Nam lại bị ảnh hưởng, tàn phá sâu rộng đến thế. Vì ngành bất động sản là ngành kinh tế dẫn dắt các ngành kinh tế khác như tư vấn, thiết kế, thi công, vật liệu xây dựng, tài chính ngân hàng, chứng khoán, .... Do đó khi nó bị khủng hoảng kéo theo các ngành công nghiệp khác cũng bị khủng hoảng theo.

939 Group cũng không nằm ngoài những biến động thị trường đó, các lĩnh vực kinh doanh nòng cốt của chúng tôi bao gồm: Tư vấn đầu tư, xây dựng phát triển đô thị và logistics, và một số ngành nghề mà 939 Group có thế mạnh đang bị “ngủ đông”. Với bề dày 15 năm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư, xây dựng phát triển đô thị và logistics, chúng tôi đã cân đối được giữa cung và cầu, đồng thời xác định mục tiêu cốt lõi của doanh nghiệp cũng như của đối tác, khách hàng. Trong giai đoạn nền kinh tế còn khó khăn, chúng tôi tập trung đẩy mạnh chất lượng công trình, thực hiện các dự án đúng kế hoạch, cùng đối tác xử lý mọi khó khăn vướng mắc, không đẩy khó khăn về phía khách hàng.

Vậy 939 Group đã có những giải pháp nào vượt qua giai đoạn khó khăn như hiện nay mà nhiều doanh nghiệp đang phải đối mặt?

Trong thời gian vừa qua, 939 Group nỗ lực tái cấu trúc doanh nghiệp, chúng tôi thiết lập lộ trình các danh mục đầu tư, phân kỳ đầu tư phù hợp, tạo sự khác biệt, luôn tìm cách làm mới, hiệu quả hơn, nâng cao năng suất hơn, tạo nên sản phẩm đẹp, bền vững từ thiết kế đến thi công, dịch vụ quản lý sau bán hàng… đó là những yếu tố đã giúp 939 Group vượt qua khó khăn.

Một điều quan trọng nữa, để giữ vững các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, các Công ty thành viên trực thuộc 939 Group cũng như tập thể CBCNV luôn nỗ lực cùng nhau “chung sức chung lòng” thể hiện được sự kiên trì, ý chí vượt qua khó khăn trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chính vì vậy, trong thời gian qua 939 Group không những không giảm biên chế mà còn sẵn sàng tuyển dụng nhân sự, tạo công ăn việc làm cho CBCNV.

Là một người được cho là rất kỷ luật trong công việc, phải chăng điều này đã giúp ông xây dựng được 939 Group như ngày hôm nay?

Điều đó đúng nhưng chưa đủ, tính “kỷ luật trong công việc” không chỉ của riêng cá nhân tôi, mà đó là Văn hóa doanh nghiệp của 939 Group,15 năm thành công và phát triển là một chặng đường dài có thăng có trầm. Song song với việc phát triển đó là hành trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Sự thành công của 939 Group hôm nay do nhiều yếu tố mang lại, nhưng trong đó yếu tố con người là quyết định. Bởi thế, đào tạo nguồn nhân lực là nhiệm vụ được chúng tôi đặt lên hàng đầu.

z4928266068632-a2bd61bb92b1bf315179bc1f36cc64f5-1713778833.jpg
Tổng công ty 939 sẽ tiếp tục phát triển 3 ngành “trụ cột” là: Tư vấn đầu tư, xây dựng phát triển đô thị và logistics.

Như vậy “kỷ luật trong công việc” là sức mạnh để 939 Group để trở thành doanh nghiệp thành công như ngày hôm nay?

Thành công của 939 trong những năm qua phải kể đến các dự án, công trình xây dựng, phát triển các công trình môi trường đô thị như: Sân Golf Long Thành (Đồng Nai); Daragon Golf Links Đồ Sơn (Hải Phòng); Khu đô thị dịch vụ du lịch Samerland (TP.HCM); Nhà máy Sea (Bà rịa – Vũng Tàu); Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai; Công viên An Đông Huế (TP Huế); Dự án Star New City,…và hàng trăm xe tải các loại, qua đó có thể khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường thiết kế, thi công, vận chuyển hàng hóa – logistics trong khu vực.

Những công trình do 939 Group thực hiện đều đạt tiêu chuẩn kỹ thuật, mỹ thuật, tiến độ, đảm bảo chất lượng, an toàn hiệu quả, được các đối tác tin cậy và đánh giá cao. Để có được kết quả đó, 939 Group chúng tôi đã phát huy được sức mạnh nội tại của doanh nghiệp. Đó chính là việc chúng tôi luôn đề cao tính kỷ luật trong công việc và luôn theo sát các mục tiêu kinh doanh mà Hội đồng quản trị đã đề ra một cách có hiệu quả nhất.

Kế hoạch sắp tới của 939 Group là gì, thưa ông?

Tổng công ty 939 sẽ tiếp tục chú trọng phát triển 3 ngành “trụ cột” là: Tư vấn đầu tư, xây dựng phát triển đô thị và logistics. Với thế mạnh là cửa ngõ đầu mối giao thông kết nối toàn vùng, cùng với việc hình thành các khu logistics, đô thị sân bay, công nghệ cao tại tỉnh Đồng Nai. Tổng công ty 939 hướng đến trở thành doanh nghiệp đầu tư, kiến trúc xây dựng và phát triển các dự án hàng đầu khu vực Đông Nam Bộ, cùng với mục tiêu trong 5 năm tới, sẽ mở rộng quy mô hoạt động, nâng cao uy tín, chất lượng, thương hiệu, đồng thời sẽ đưa 939 trở thành Tổng Công ty uy tín trên sàn chứng khoán Việt.

Trân trọng cám ơn ông về những chia sẻ rất chân thành. Xin chúc ông dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên chặng đường chèo lái con thuyền 939 Group!

Mai Anh