TP.HCM không chuyển đổi đất ở các khu công nghiệp thành đất ở

Admin
TP.HCM chủ trương không chuyển đổi một m2 đất nào ở các khu công nghiệp, khu chế xuất hiện hữu thành đất ở.
Đó là khẳng định của ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM (Hepza) tại buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Hiệp hội doanh nghiệp các khu công nghiệp TP.HCM.

Theo Ban Quản lý các Khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM, toàn bộ diện tích đất tại các khu công nghiệp, khu chế xuất vẫn tiếp tục làm đất công nghiệp hoặc dịch vụ công nghiệp. Thành phố phát triển công nghiệp theo hướng công nghiệp công nghệ cao.

TP.HCM không chuyển đổi đất ở các khu công nghiệp thành đất ở - Ảnh 1.

Ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban Quản lý các Khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM phát biểu tại buổi lễ. (Ảnh: Lệ Hằng)

Hiện TP.HCM có 17 khu công nghiệp, khu chế xuất với 3.900 ha, tỉ lệ lấp đầy 80%. Các khu này có gần 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động với hơn 281.000 lao động. Mỗi năm, kim ngạch xuất khẩu của các khu này từ 7-8 tỷ USD.

Đạt kết quả này là có phần đóng góp rất lớn của Hiệp hội Doanh nghiệp các khu công nghiệp TP.HCM (HBA). Thời gian qua, Hiệp hội đã kịp thời kiến nghị đến UBND TP và Chính phủ các chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Hiệp hội đã xây dựng quỹ hỗ trợ công nhân, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho người lao động.

Mới đây, Hiệp hội cũng đã tham gia đóng góp ý kiến với Thành phố trong dự thảo Nghị quyết thay thế Nghị quyết 54 về cơ chế đặc thù, đó là nội dung phân cấp ủy quyền cho Hepza trong việc phê duyệt, điều chỉnh nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500.

Phát buổi tại buổi lễ, ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban quản lý các Khu chế xuất, khu công nghiệp TP.HCM đề nghị: “Thời gian tới, đề nghị Hiệp hội đồng hành cùng Hepza để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hiệp hội phối hợp với Hepza đề nghị với các cấp về cơ chế chính sách, các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Ban Quản lý sẽ kịp thời xử lý những vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp trong thẩm quyền, tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh”./.